• 11A Trần Khánh Dư, P. Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

3 cách công nghệ giúp mua sắm thuận tiện hơn

Hơn bao giờ hết, công nghệ phục vụ việc mua sắm trở nên dễ dàng và tức thì hơn bao giờ hết. Đây là cách các nhà bán lẻ đang đổi mới để mang lại trải nghiệm hàng cho khách hàng.

Cho dù bạn đang chất đầy giỏ hàng của mình bằng hàng tạp hóa, lướt mạng để tìm đồ nội thất hay đổi quà, những tình huống khiến bạn giảm trải nghiệm mua sắm như mặt hàng hết hàng, quy trình đổi trả phức tạp hoặc xếp hàng dài.

Các nhà bán lẻ đang hy vọng phục vụ khách hàng tốt hơn để giảm trải nghiệm không tốt cho khách hàng. Cùng SINO Tín Hòa tìm hiểu cách mua sắm dự kiến sẽ phát triển và trở nên thuận tiện hơn trong năm nay và trong tương lai.

Trải nghiệm cửa hàng liền mạch

cửa hàng có RFID

Karen Bomber, chuyên gia công nghệ và chiến lược bán lẻ với hơn hai thập kỷ trong ngành, nói rằng người tiêu dùng “mong đợi việc mua sắm phải thuận tiện và tức thì”.

Các nhà bán lẻ đang bổ sung công nghệ vào cửa hàng của họ để giúp việc mua sắm trực tiếp trở nên dễ dàng.

Ví dụ: các cải tiến như thanh toán không tiếp xúc và tự kiểm tra tự động quét các mặt hàng bằng cách sử dụng nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) được nhúng trên nhãn hoặc thẻ sản phẩm đang trở nên phổ biến hơn ở các địa điểm truyền thống ở Mỹ.

Mặc dù các cửa hàng truyền thống không còn là phương thức mua sắm mặc định của người tiêu dùng – 72% người tiêu dùng cho biết họ vẫn dựa vào các cửa hàng như một phần trong phương thức mua hàng chính của họ, theo một cuộc khảo sát năm 2021 do Viện Giá trị Doanh nghiệp của IBM thực hiện với Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia.

Đó là lý do tại sao các nhà bán lẻ cũng đang sử dụng công nghệ trong các cửa hàng để mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm cá nhân – chẳng hạn như các nhà bán lẻ sản phẩm làm đẹp kết hợp công nghệ thực tế ảo và tăng cường để cho người mua hàng thấy màu tóc hoặc sản phẩm môi có thể trông như thế nào trước khi họ cam kết.

Trả hàng dễ dàng hơn

hàng trả lại

Trải nghiệm của người tiêu dùng không chỉ là việc mua hàng dễ dàng hay thú vị như thế nào. Bomber cho biết một trong những thách thức lớn nhất đối với các nhà bán lẻ trong đại dịch COVID-19 là tỷ lệ trả lại hàng đã tăng lên.

Vào năm 2020, lợi nhuận trực tuyến tăng hơn gấp đôi so với năm trước, theo báo cáo năm 2021 từ Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia và Appriss Retail. Theo báo cáo năm 2021 của Liên đoàn bán lẻ quốc gia và Appriss Retail, trung bình, các mặt hàng bị trả lại chiếm hơn 400 tỷ đô la doanh thu bị mất cho các nhà bán lẻ Hoa Kỳ.

Bomber cho biết việc trả lại một giao dịch mua không mong muốn từng gây căng thẳng cho người tiêu dùng, nhưng công nghệ đang giảm tải so với hai năm trước.

Bomber nói: “Đã qua rồi cái thời bạn phải mang đồ của mình đến bưu điện. “Người mua sắm có thể in nhãn của riêng họ hoặc các nhà bán lẻ gửi nhãn trong hộp và họ sẽ đến lấy.”

Người mua sắm cũng có thể thấy nhiều cơ hội hơn để trả lại các mặt hàng họ đã mua từ các nhà bán lẻ thương mại điện tử tại các địa điểm trả hàng trong cửa hàng. Công nghệ như mã QR giúp người tiêu dùng quét và gửi các mặt hàng của họ để trả lại thuận tiện – và các nhà bán lẻ nhìn thấy cơ hội cho những người mua sắm đó thực hiện giao dịch mua khác khi ở trong cửa hàng.

Tăng trải nghiệm thương mại điện tử

Bomber cho biết trong hai năm qua, các siêu thị đã có những cải tiến đáng kể đối với trải nghiệm thương mại điện tử của họ.

Những nâng cấp này đã giúp người mua sắm tại cửa hàng tăng hiệu quả và độ chính xác khi thực hiện đơn đặt hàng, đồng thời cung cấp cho người tiêu dùng nhiều cách hơn để giao tiếp với người mua sắm tại cửa hàng của họ.

Công nghệ mua sắm hàng tạp hóa trực tuyến được cải thiện đã giúp người tiêu dùng dễ dàng dự trữ trong tủ lạnh hơn mà không phải xếp hàng chờ đợi. Liên đoàn bán lẻ quốc gia dự đoán rằng mua hàng trực tuyến sẽ chiếm 20% doanh thu trong kinh doanh tạp hóa trong vòng 5 năm tới.

Tương lai của mua sắm hàng tạp hóa sẽ kết hợp kỳ vọng của người tiêu dùng về sự tiện lợi và mong muốn kiểm soát một số mặt hàng trong giỏ hàng của họ.

Bomber nói: “Điều tiếp theo là sự kết hợp giữa tự lựa chọn và lựa chọn tại cửa hàng.

Cô nói thêm, người tiêu dùng sẽ có nhiều khả năng để các cửa hàng chọn những mặt hàng không dễ hư hỏng của họ, nhưng nhiều người đang quay trở lại cửa hàng để chọn sản phẩm của chính họ.

Bomber cho biết: “Các nhà bán lẻ biết rằng nếu họ có thể khiến mọi người trong cửa hàng chọn sản phẩm của họ, các mặt hàng từ sữa hoặc các sản phẩm khác mà họ muốn chọn thủ công, thì họ cũng sẽ mua hàng một cách bốc đồng.

Lời cuối

Bài viết trên hy vọng giúp bạn biết thêm về 3 cách công nghệ phục vụ mua sắm thuận tiện hơn.

Để tìm hiểu chi tiết về tự động hóa kho hàng – giải pháp mã vạch- RFID, bạn hãy liên hệ hotline của SINO Tín Hòa : 028 3848 0585. Ext: 121 để được tư vấn về các dòng máy phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Với sự phục vụ tân tâm, nhiệt tình, chu đáo, chắc chắn sẽ giúp bạn hài lòng.

LIÊN HỆ SINO TÍN HÒA

  1. Sales 1: 090 149 1238
  2. Sales 2: 0909 353 719
  3. Sales 3: 0938 623 553

Không chỉ có tự động hóa kho hàng – giải pháp mã vạch – RFID, SINO Tín Hòa còn cung cấp rất nhiều dòng máy khác như máy chấm công, máy in nhãn dán, máy in hóa đơn, máy đọc mã vạch, máy đếm tiền, ngăn kéo đựng tiền, xe đẩy hàng,… đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng. Hãy đến với SINO Tín Hòa ngay hôm nay, công ty luôn cam kết đem lại sự hài lòng lớn nhất cho người sử dụng.

Tìm hiểu thêm:

Cung cấp giải pháp RFID trong quản lý kho bãi

 

Bài viết khác

(028) 384 80666
0901491238 0909353719 0938623553
@SinoAuto