• 11A Trần Khánh Dư, P. Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Tổng quan ngành bán lẻ 6 tháng đầu năm 2023

Kể từ khi bắt đầu ngừng hoạt động liên quan đến COVID-19 vào đầu năm 2020, ngành bán lẻ đã trải qua hết làn sóng thách thức này đến làn sóng khác. Giờ đây, ngành bán lẻ đang quay trở lại — không phải như trước đại dịch — mà là một trạng thái bình thường mới.

Thay đổi lớn nhất mà bạn từng thấy sẽ tác động đến các nhà bán lẻ vào năm 2023 là gì?

Người tiêu dùng. Họ đã thay đổi.

Tất nhiên, hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi tốt trước đại dịch, nhưng việc các cửa hàng truyền thống đóng cửa trên diện rộng đã chuyển mua sắm trực tuyến từ sự tiện lợi sang hành vi ăn sâu của khách hàng đối với nhiều nhóm nhân khẩu học.

Người tiêu dùng cũng đòi hỏi cao hơn. Họ muốn những những mặt hàng đáp ứng nhu cầu của họ và họ muốn giao hàng nhanh chóng, bất kể các vấn đề về chuỗi cung ứng của bạn như thế nào. Nếu bạn không thể đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ngày hôm nay, họ sẽ tìm kiếm một nhà bán lẻ khác đáp ứng được nhu cầu mua hàng. Và sau đây là những tóm tắt tổng quan của ngành của bán lẻ 6 tháng đầu năm 2023, bạn có thể tham khảo cho định hướng bán lẻ 6 tháng cuối năm.

Người tiêu dùng dễ dàng truy cập thông tin

khách hàng online

Bây giờ mọi người dễ dàng truy cập thông tin và mua sắm trực tuyến với số lượng lớn. Nhiều năm trước, các nhà bán lẻ có quyền lực đối với người tiêu dùng. Ngày nay thì ngược lại, người tiêu dùng có quyền lực đối với các nhà bán lẻ.

Như bạn đã thấy nhiều hàng quán giảm doanh thu rất lớn vì những có những bình luận tiêu cực trong cửa hàng thương mại điện tử.

Những youtuber, tiktoker review không tốt về cửa hàng của họ cũng gây ảnh hưởng không kém. Thậm chí những nhà sản xuất, kinh doanh bán lẻ đã phải ngậm ngùi đóng cửa và rút lui khỏi Việt Nam vì những bình luận tiêu cực về sản phẩm.

Làm thế nào các nhà bán lẻ có thể thích nghi với điều bình thường mới này?

Đầu tiên, việc áp dụng phương pháp tiếp cận thương mại thống nhất là rất quan trọng.

Trong khi mọi người đang quay trở lại cửa hàng, họ sẽ tiếp tục nghiên cứu và mua hàng trực tuyến ở mức cao hơn nhiều so với trước đại dịch. Thực hiện phương pháp tiếp cận thương mại thống nhất có nghĩa là người tiêu dùng, ở mọi nơi và mọi nơi — bao gồm cửa hàng, trang web và các kênh truyền thông xã hội — với trải nghiệm mua sắm và mua sắm tuyệt vời nhất quán, cũng như trải nghiệm nhận hàng, giao hàng và trả lại liền mạch.

Trên sàn thương mại điện tử bán hàng, bạn cần giải quyết các câu hỏi hoặc mối quan tâm của khách hàng ngay tại chỗ.

Với thời đại mua sắm trực tuyến, các nhà bán lẻ phải cực kì cẩn thận và trau chuốt về sản phẩm, chăm sóc khách hàng cũng như truyền thông.

Bạn cần cung cấp cho người mua sắm và/hoặc nhân viên bán hàng khả năng tiếp cận thông tin ngay lập tức. Tùy thuộc vào mức độ dịch vụ khách hàng mà người mua sắm mong đợi ở một nhà bán lẻ cụ thể, đó có thể là bằng cách cấp cho nhân viên các thiết bị được kết nối như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng hoặc có thể thông qua các ki-ốt đặt khắp cửa hàng.

Tăng cường đa dạng các phương thức thanh toán

các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt

Ví điện tử đã tăng lên số lượng 120 triệu tài khoản ở Việt Nam. Số lượng người dùng thẻ tín dụng đã đạt được 3.7 triệu khách hàng trong 2022 của các ngân hàng được phát hành, hàng loạt chương trình khuyến mãi cho người tiêu dùng thúc đẩy việc mua sắm qua thẻ tăng nhiều hơn.

Với việc đa dạng các phương thức thanh toán giúp hấp dẫn người tiêu dùng chọn trải nghiệm trong cửa hàng bán lẻ của bạn. Các cửa hàng bán lẻ cần cập nhật để đi đúng thời đại mới.

Tôi tin rằng chúng ta sẽ thấy nhiều cửa hàng hơn áp dụng công nghệ thanh toán “không chạm”, trong đó điện thoại thông minh, phương thức thanh toán, giỏ hàng và trí tuệ nhân tạo của bạn đều kết nối trên đám mây để loại bỏ hoàn toàn nhu cầu về quầy thanh toán vật lý.

Nhân viên cần trang bị kiến thức như một người mua hàng

nhân viên như người mua hàng

Các nhà bán lẻ cần nhận ra rằng nâng cao trải nghiệm của nhân viên tuyến đầu là chìa khóa để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Điều đó có nghĩa là, trong số những thứ khác, trang bị cho nhân viên bán hàng công nghệ họ cần để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Người mua sắm ngày nay được cung cấp thông tin tốt hơn bao giờ hết. Người tiêu dùng đã thực hiện nghiên cứu của họ trước khi đến các cửa hàng. Và, tất nhiên, họ chỉ tập trung vào những gì họ đang nghiên cứu. Và nhân viên sẽ cần có sẵn công nghệ để giúp họ theo kịp và vượt lên trên những gì khách hàng biết về một sản phẩm.

Nhân viên — giống như người mua hàng — muốn có trải nghiệm rất cụ thể mà họ có thể miêu tả cho người tiêu dùng. Các nhà bán lẻ cần nhận ra rằng nhân viên của họ cũng là người mua sắm và do đó hiểu rất rõ về trải nghiệm mua sắm. Đầu tư vào công nghệ trong cửa hàng bắt chước các thiết bị cá nhân mà nhân viên sử dụng hàng ngày chỉ là một hoạt động kinh doanh thông minh.

Lời cuối

Bài viết trên hy vọng giúp bạn hiểu tổng quan về tiêu dùng ngành bán lẻ 6 tháng đầu năm 2023.

Để tìm hiểu chi tiết về tự động hóa kho hàng – giải pháp mã vạch- RFID, bạn hãy liên hệ hotline của SINO Tín Hòa : 028 3848 0585. Ext: 121 để được tư vấn về các dòng máy phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Với sự phục vụ tân tâm, nhiệt tình, chu đáo, chắc chắn sẽ giúp bạn hài lòng.

LIÊN HỆ SINO TÍN HÒA

  1. Sales 1: 090 149 1238
  2. Sales 2: 0909 353 719
  3. Sales 3: 0938 623 553

Không chỉ có tự động hóa kho hàng – giải pháp mã vạch – RFID, SINO Tín Hòa còn cung cấp rất nhiều dòng máy khác như máy chấm công, máy in nhãn dán, máy in hóa đơn, máy đọc mã vạch, máy đếm tiền, ngăn kéo đựng tiền, xe đẩy hàng,… đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng. Hãy đến với SINO Tín Hòa ngay hôm nay, công ty luôn cam kết đem lại sự hài lòng lớn nhất cho người sử dụng.

Tìm hiểu thêm:

Cung cấp giải pháp RFID trong quản lý kho bãi

 

Bài viết khác

(028) 384 80666
0901491238 0909353719 0938623553
@SinoAuto