• 11A Trần Khánh Dư, P. Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

4 cách xây dựng trải nghiệm đa kênh OMNICHANNEL giúp khách hàng hài lòng

Ngày nay, thành công của Omnichannel không chỉ đơn thuần là cửa hàng bán trực tiếp. Thương mại điện tử tích hợp và bán hàng truyền thống rất có giá trị vì những người có sở thích mua sắm đa kênh. Họ chi tiêu số tiền gấp 2-4 lần so với những người chỉ mua sắm tại các cửa hàng. Đó là lý do tại sao một cửa hàng đồng bộ, trải nghiệm đa kênh omnichannel đã trở thành sự khác biệt giữa một cửa bán lẻ.

Các nhà bán lẻ lớn đang biết rằng các hoạt động từ đầu đến cuối được sắp xếp hợp lý là rất quan trọng đối với lợi nhuận đa kênh và điều đó đang thúc đẩy họ hướng tới công nghệ được thiết kế để đáp ứng sự phức tạp của nhiều kênh. Nhưng việc đi đến vạch xuất phát có thể khó khăn ngang với việc vượt qua nhiều vạch đích khác nhau được xác định cho các cuộc đua mà các nhà bán lẻ hiện đang tổ chức.

Điều đó khiến một số người đặt câu hỏi liệu các nhà bán lẻ có thể sở hữu thành công và bền vững hệ thống đa kênh của họ trong thị trường hiện tại hay không. Hãy lắng nghe chia sẻ của Steve Paro là Giám đốc sản phẩm tại Upshop. Steve, một chuyên gia kỳ cựu về phát triển sản phẩm và công nghệ, đã gia nhập Upshop trong quá trình mua lại ShopperKit, mang theo hơn hai thập kỷ kinh nghiệm trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ chuỗi cung ứng, thương mại điện tử và hậu cần bán lẻ.

Tôi có thể nói với bạn dựa trên kinh nghiệm của tôi khi làm việc với các nhà bán lẻ và cụ thể là cửa hàng tạp hóa, điều đó là có thể. Tuy nhiên, có bốn bước quan trọng cụ thể mà các hoạt động đa kênh phải được xây dựng và quản lý. Tất cả đều liên quan đến việc sử dụng công nghệ thông minh hơn nhưng nhắc nhở chúng ta rằng bán lẻ sẽ luôn là ngành kinh doanh lấy con người làm trung tâm. Hãy tìm hiểu kỹ từng vấn đề để bạn có thể biết mình cần đặt nền tảng nào để xây dựng trải nghiệm đa kênh OMNICHANNEL giúp khách hàng hài lòng.

Đồng bộ hóa hệ thống

đồng bộ hóa hệ thống

Tổ chức bán lẻ trung bình ước tính sử dụng khoảng 44 hệ thống khác nhau để thu hút khách hàng qua các điểm tiếp xúc.

Làm cách nào bạn có thể cung cấp trải nghiệm mua sắm liền mạch với hơn 40 giải pháp công nghệ hoạt động không đồng bộ?

Các nền tảng im lặng và các hệ thống kế thừa đều cồng kềnh, thủ công hoặc gặp khó khăn khi tích hợp các giải pháp của bên thứ ba. Đôi khi, chúng là tất cả những điều trên. Điều tồi tệ hơn là, mặc dù họ có thể khắc phục một vấn đề kinh doanh đơn lẻ, nhưng họ hiếm khi cung cấp hoặc hỗ trợ một giải pháp tổng thể cho cửa hàng.

Điều này có xu hướng xảy ra khi những người ra quyết định không biết cách mỗi nền tảng phải tích hợp với các hệ thống có sẵn và mỗi nền tảng sẽ ảnh hưởng như thế nào đến bối cảnh dữ liệu tổng thể. Kết quả là, các nhà bán lẻ thậm chí còn dành nhiều thời gian, tiền bạc và nguồn lao động hơn so với kế hoạch ban đầu để liên tục xử lý cùng một vấn đề – hoặc các vấn đề thứ yếu trở nên trầm trọng hơn do vấn đề cơ bản không được giải quyết quá lâu.

Cách khắc phục thực sự cho gần như mọi vấn đề kinh doanh? Đầu tư vào các giải pháp đồng bộ hóa ngay từ đầu và duy trì đồng bộ hóa khi hệ thống tổng thể phát triển và phát triển.

Sự phức tạp của đa kênh tạp hóa đòi hỏi sự đơn giản hóa: các giải pháp được kết nối hoạt động như một nền tảng cửa hàng tổng thể, đơn giản hóa các hoạt động cho người mua sắm, nhà bán lẻ và nhân viên bị ảnh hưởng.

Việc thể hiện trải nghiệm thương hiệu toàn diện cũng rất quan trọng, vì sự kết hợp ngẫu nhiên của các hệ thống bên thứ ba cuối cùng không thể hiện một thương hiệu thống nhất. Tâm lý tích cực của khách hàng và các chỉ số hiệu suất thương mại điện tử tương quan chặt chẽ với việc sở hữu tài sản kỹ thuật số và thứ hạng cao về tính dễ dàng và độ tin cậy.

Vì vậy, hãy thông minh về cách cửa hàng của bạn được kết nối. Đồng bộ hóa đa kênh.

Tập trung vào các sản phẩm tươi sống

sản phẩm tươi sống

Người mua sắm hiện đại đặt giá trị cao cho các sản phẩm tươi. Khi bắt đầu đại dịch, 75% người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao hơn cho thực phẩm tươi sống và hơn một nửa trong số họ đã tăng đáng kể việc mua thực phẩm tươi sống. Người tiêu dùng sẽ chọn cửa hàng nào có lựa chọn mới tốt hơn mỗi lần, có nghĩa là hoạt động mới là rất quan trọng để thúc đẩy và đảm bảo lòng trung thành lâu dài của người mua sắm.

Nếu vậy toàn bộ hoạt động của cửa hàng của bạn phải được đồng bộ hóa. Vận hành của bạn cần có sự trơn tru: đặt hàng mới, lập kế hoạch sản xuất, quản lý công thức, quản lý hàng tồn kho và chất thải cũng như theo dõi ngày hết hạn.

Khi sự vận hành được đồng bộ hóa — có chủ đích và toàn diện — năng suất cửa hàng, lợi nhuận của bạn sẽ tăng lên và tăng cả sự trung thành của khách hàng. Liên kết chức năng các đơn đặt hàng trực tuyến bao gồm các mặt hàng làm sẵn có thể diễn ra nhanh hơn và trải nghiệm của khách hàng có thể được ưu tiên.

Phân loại trực tuyến được tối ưu hóa

hàng tồn kho

Các nhà bán lẻ bắt đầu xây dựng một danh sách cửa hàng thương mại điện tử đa dạng như danh sách sản phẩm tại cửa hàng bán. Nhưng khi nói đến sự phức tạp của các mô hình bán lẻ trực tuyến, việc cung cấp hàng tồn kho giống hệt nhau là một nhiệm vụ khó khăn.

Việc cung cấp các mặt hàng làm sẵn và làm sẵn trực tuyến tạo ra một thách thức phức tạp trong quá trình thực hiện liên quan đến lao động, thời gian và chất lượng của thực phẩm tươi sống. Do đó, nhiều cửa hàng tạp hóa muốn loại bỏ hoàn toàn các lựa chọn được tạo sẵn khỏi các kênh thương mại điện tử nhưng làm như vậy có nghĩa là họ đang gặp rủi ro khiến người mua sắm trực tuyến thất vọng. 7/10 bộ phận mới cho biết họ có một vị trí rõ ràng trong việc đưa ra các quyết định thương mại điện tử tổng thể mang tính chiến lược – những quyết định cần lưu ý đến những người mua sắm muốn có các mặt hàng mới tại cửa hàng trong đơn đặt hàng trực tuyến của họ.

Một rào cản khác phát sinh khi các nhà bán lẻ giới thiệu khả năng tự động hóa. Sự phổ biến ngày càng tăng của các trung tâm hoàn thiện đơn hàng vi mô (MFC) và các cửa hàng tối đồng nghĩa với sự gia tăng đáng kể trong tự động hóa, thường phải trả giá bằng việc phân loại. Các cơ sở thực hiện tự động rất tuyệt vời để cắt giảm chi phí lao động và tối ưu hóa quy trình làm việc, nhưng chúng cũng đưa ra những thách thức mới về phân loại có thể khiến các nhà bán lẻ giảm lựa chọn để phù hợp với các giới hạn kỹ thuật.

Nhân viên được đào tạo kĩ

training nhân viên

Một trong những vị trí vất vả nhất trong cửa hàng bán lẻ là nhân viên chọn đơn hàng trực tuyến, người mất rất nhiều thời gian để đảm bảo rằng các đơn đặt hàng trực tuyến được thực hiện chính xác, đúng hạn và làm hài lòng khách hàng. Và kỳ vọng của khách hàng đó sẽ cao hơn bình thường. Vì thế nhân viên nên được đào tạo kĩ sẽ nâng cao sự hài lòng của khách hàng hơn nhiều.

Công nghệ thương mại điện tử phải đảm bảo sự trung thành liên tục của người mua sắm đồng thời trang bị ngay cho nhân viên đảm nhận vai trò “người chọn hàng” một bộ kỹ năng mới.

Mặc dù công nghệ nên trao quyền – cho phép những người làm việc ở tuyến đầu chuyển từ vai trò này sang vai trò tiếp theo mà không cần đào tạo chuyên sâu. Các cộng sự chọn đơn đặt hàng trực tuyến thúc đẩy một lĩnh vực vô cùng quan trọng của đa kênh và họ xứng đáng nhận được giải pháp điện toán di động đáng tin cậy với giao diện người dùng (UI) có thể thích ứng giúp công việc của họ dễ dàng hơn. Bất kỳ khoản đầu tư nào vào công nghệ nhằm hợp lý hóa các hoạt động thương mại điện tử nên đơn giản hóa, chú ý và tối ưu hóa lao động thương mại điện tử.

Hãy bắt đầu coi việc nhân viên chấp nhận là thước đo lợi tức đầu tư (ROI). Các giải pháp công nghệ thực sự sẽ giải quyết được sự phức tạp của lao động đa kênh và tạo điều kiện giao tiếp rõ ràng giữa khách hàng và nhân viên của bạn. Họ cũng sẽ giúp bạn giữ cho các cộng sự hài lòng và được giữ lại trong vai trò thương mại điện tử của họ, điều này có giá trị không thể phủ nhận, đặc biệt là trong thị trường lao động đầy thách thức này.

OMNICHANNEL: Thương mại là chiến trường

Nhu cầu, nhận thức và hành vi của người mua sắm liên tục thay đổi, vì vậy bạn nên cung cấp tính linh hoạt phù hợp. Nếu bạn muốn mô hình đa kênh thành công trong mắt khách hàng với tư cách là cửa hàng bán lẻ trải nghiệm đa kênh OMNICHANNEL, bạn phải:

  • Đảm bảo tất cả các hệ thống công nghệ được tích hợp một cách chu đáo để hỗ trợ trải nghiệm mua sắm liền mạch.
  • Xây dựng giải pháp đa kênh giúp tối đa hóa độ tươi mới của sản phẩm.

Bạn cũng phải đảm bảo rằng bạn đang cung cấp cho các cộng sự tuyến đầu và bên lề những công cụ phù hợp. Nếu người mua sắm cảm thấy cách duy nhất để họ yên tâm là họ tự mua sắm – thì bạn sẽ không thể đạt được lợi thế cạnh tranh trong môi trường bán lẻ ngày nay.

Vì vậy, hãy dành thời gian để lên kế hoạch cho chiến lược của bạn. Tham khảo ý kiến của các chuyên gia am hiểu về ngành kinh doanh bán lẻ và vai trò của công nghệ có thể và nên đóng trong ngành kinh doanh đó. Hãy để họ hướng dẫn bạn về quy trình lựa chọn nền tảng, tích hợp hệ thống và quản lý thay đổi để bạn đạt được ROI mong muốn ngay bây giờ và trong tương lai.

Lời cuối

Bài viết trên hy vọng giúp bạn hiểu thêm trải nghiệm đa kênh OMNICHANNEL. Để tìm hiểu chi tiết về giải pháp mã vạch- RFID, bạn hãy liên hệ hotline của SINO Tín Hòa : 028 3848 0585. Ext: 121 để được tư vấn về các dòng máy phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Với sự phục vụ tân tâm, nhiệt tình, chu đáo, chắc chắn sẽ giúp bạn hài lòng.

LIÊN HỆ SINO TÍN HÒA

  1. Sales 1: 090 149 1238
  2. Sales 2: 0909 353 719
  3. Sales 3: 0938 623 553

Không chỉ có giải pháp mã vạch – RFID, SINO Tín Hòa còn cung cấp rất nhiều dòng máy khác như máy chấm công, máy in nhãn dán, máy in hóa đơn, máy đọc mã vạch, máy đếm tiền, ngăn kéo đựng tiền, xe đẩy hàng,… đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng. Hãy đến với SINO Tín Hòa ngay hôm nay, công ty luôn cam kết đem lại sự hài lòng lớn nhất cho người sử dụng.

Tìm hiểu thêm:

CÔNG NGHỆ RFID VÀ ỨNG DỤNG – GIẢI PHÁP CỦA TƯƠNG LAI

 

Bài viết khác

(028) 384 80666
0901491238 0909353719 0938623553
@SinoAuto