Shopee là một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á và một số quốc gia khác đã xây dựng một chính sách đổi trả hàng linh hoạt và công bằng nhằm tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm của người dùng. Trong bối cảnh ngày càng nhiều người mua trực tuyến, chính sách đổi trả của Shopee đóng vai trò quan trọng, mang lại sự an tâm và tin cậy cho cả người mua và người bán. Nếu bạn đang có ý định tìm hiểu chính sách đổi trả Shopee thì hãy xem kĩ bài viết này nhé, SINO Tín Hòa sẽ cập nhật cho bạn chi tiết các chính sách này.
Thao tác đổi trả hàng trên app Shopee
Điều kiện để thao tác đổi trả hàng trên app Shopee thì ban đầu họ không được bấm vào nút “ Đã nhận hàng”. Khi bấm vào nút “ Đã nhận hàng” thì bạn sẽ không thể thao tác đổi trả hàng trên Shopee được nữa.
Sau đó bạn vào “Đơn mua”, lướt xuống hết đơn mua có phần chữ rất nổi bật “ Yêu cầu trả hàng/ Hoàn tiền” thì sau đó Shopee sẽ đợi người bán xác nhận khoảng vài ngày. Khi người bán không xác nhận thì Shopee sẽ tự động duyệt thảo tác đổi trả hàng cho bạn nhé.
Điều kiện để được đổi trả hàng
Và điều kiện để được đổi trả hàng thì hàng hóa sẽ phải có những điều kiện sau đây mới được đổi trả hàng.
Người mua đồng ý rằng Người mua chỉ có thể yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trong các trường hợp sau:
- Người mua đã thanh toán bằng cách phương thức thanh toán hợp lệ và trực tiếp trên Trang Shopee nhưng (i) không nhận được sản phẩm, hoặc (ii) không nhận được toàn bộ các sản phẩm đã đặt, hoặc (iii) nhận được sản phẩm là hàng giả, hàng nhái;
- Sản phẩm bị lỗi hoặc bị hư hại trong quá trình vận chuyển;
- Người bán giao sai sản phẩm cho Người mua (ví dụ: sai kích cỡ, sai màu sắc, v.vv…);
- Sản phẩm Người mua nhận được khác biệt một cách rõ rệt so với thông tin mà Người bán cung cấp trong mục mô tả sản phẩm;
- Sản phẩm hết hạn sử dụng;
- Sản phẩm bị trả lại không phải là Sản phẩm hạn chế trả hàng;
- Người bán đã tự thỏa thuận và đồng ý cho Người mua trả hàng (tuy nhiên Shopee sẽ cần Người bán xác nhận lại những thỏa thuận này).
- Người Mua trả hàng do thay đổi nhu cầu mua sản phẩm và sản phẩm đã mua (bao gồm toàn bộ phụ kiện đi kèm, hóa đơn GTGT, tem phiếu bảo hành (nếu có)) vẫn còn trong tình trạng nguyên vẹn, nguyên tem, nguyên hộp và chưa qua sử dụng như khi Người Mua nhận hàng từ đơn vị vận chuyển.
Thời Gian Đổi Trả
Người mua có thể gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trong vòng 15 (mười lăm) ngày (đối với các sản phẩm thuộc Shopee Mall) và 07 (bảy) ngày (đối với các sản phẩm không thuộc Shopee Mall) kể từ lúc đơn hàng được cập nhật giao hàng thành công. Riêng đối với các sản phẩm thực phẩm tươi sống và đông lạnh (trừ trường hợp chưa nhận được hàng), Người mua cần gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trong vòng 24 giờ kể từ lúc đơn hàng được cập nhật giao hàng thành công. Một số trường hợp Người Mua có nhu cầu trả hàng/hoàn tiền sau thời hạn trên, Shopee sẽ xem xét và có thể hỗ trợ Người Mua được trả hàng/hoàn tiền trong phạm vi phù hợp với Chính Sách Shopee.
Các yêu cầu trả hàng-hoàn tiền phải được thực hiện trên Ứng dụng Shopee thì mới được chấp nhận.
Phí Đổi/Trả Hàng
Trong một số trường hợp, Shopee và các cửa hàng trên nền tảng này có thể áp đặt phí đổi/trả hàng. Tuy nhiên, nếu sản phẩm bị lỗi hoặc không đúng mô tả, thì việc đổi trả thường là miễn phí. Điều này tạo động lực cho người mua đặt niềm tin vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ của Shopee.
Yêu Cầu Đổi Trả
Quá trình đổi trả hàng thường bắt đầu khi người mua liên hệ với cửa hàng trực tiếp thông qua ứng dụng Shopee. Họ có thể gửi yêu cầu đổi trả và làm theo hướng dẫn cụ thể. Quy trình này giúp đơn giản hóa và tối ưu hóa quá trình, giúp người mua có trải nghiệm mua sắm trực tuyến thuận lợi hơn.
Trường Hợp Đặc Biệt
Đối với những trường hợp đặc biệt như sản phẩm hỏng hóc, không đúng mô tả, hoặc vấn đề về chất lượng, Shopee không chỉ giúp phối hợp giữa người mua và người bán mà còn có thể hỗ trợ giải quyết khiếu nại. Điều này làm tăng tính minh bạch và công bằng trong quá trình giải quyết tranh chấp.
Quy Trình Hoàn Tiền
Trong trường hợp đổi trả thành công, Shopee thường tiến hành quy trình hoàn tiền vào tài khoản của người mua hoặc thông qua phương thức thanh toán đã sử dụng. Điều này tạo sự thuận lợi cho người mua, giúp họ cảm thấy an tâm khi mua sắm trên nền tảng này.
Chính sách đổi trả hàng của Shopee không chỉ là một bảo vệ cho người mua mà còn tạo ra một môi trường tin cậy cho người bán. Điều này góp phần đưa thương mại điện tử lên một tầm cao mới, khẳng định Shopee là địa chỉ đáng tin cậy cho những người muốn trải nghiệm mua sắm trực tuyến một cách an tâm và thuận tiện. Chính sách đổi trả hàng chính là bước tiến quan trọng trong việc xây dựng lòng tin từ cộng đồng người dùng và giữ vững vị thế của Shopee trong thị trường thương mại điện tử ngày càng cạnh tranh.
Lời kết
Hy vọng với bài viết này bạn có thể hiểu thêm về chính sách đổi trả Shopee: Bảo vệ quyền lợi và tạo nền tảng tin cậy cho người mua.
Tìm hiểu chi tiết về dịch vụ với thông tin đầy đủ nhất, bạn hãy liên hệ hotline của SINO Tín Hòa : 028 3848 0585. Ext: 121 để được tư vấn về dòng máy in hóa đơn phù hợp với bạn nhất.
- Sales 1: 090 149 1238
- Sales 2: 0909 353 719
- Sales 3: 090 293 8669
- Sales 4: 093 862 3553