• 11A Trần Khánh Dư, P. Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Tại sao máy in nhiệt không thể kết nối bluetooth?

Máy in nhiệt là dòng máy được ứng dụng khá nhiều trong đời sống như là in mã vận đơn, in tem nhãn đơn giản để kinh doanh, in bill điện nước. Và những dòng máy in nhiệt này thường được trang bị chức năng bluetooth, nhưng nếu như thỉnh thoảng chúng gặp trục trặc thì sao? Những nguyên nhân nào gây ra máy in nhiệt không thể kết nối bluetooth. Cùng SINO tìm hiểu bạn nhé.

Máy in nhiệt BLUETOOTH là gì?

IDPRT SP410BT

Máy in nhiệt là một loại máy in sử dụng thiết bị truyền nhiệt trực tiếp để tạo các bản in trên giấy cảm nhiệt hoặc decal cảm nhiệt. Khác với các loại máy in khác như máy in phun mực hay laser, máy in nhiệt không sử dụng mực in mà thay vào đó là sử dụng đầu máy in nhiệt để đốt nóng cục bộ các điểm trên giấy in.

Máy in nhiệt là một thiết bị hữu ích cho nhiều công việc khác nhau. Với ưu điểm chi phí thấp, kích thước nhỏ gọn, in ấn dễ dàng và tiết kiệm điện năng, máy in nhiệt là thiết bị hoàn hảo cho những công việc in ấn chuyên nghiệp.

Ưu và nhược điểm của máy in nhiệt BLUETOOTH

Ưu điểm máy in Nhiệt Bluetooth

Các dòng máy in nhiệt thường có giá cả khá rẻ so với một số loại máy in khác. Kích thước máy nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt, nhỏ gọn dễ di chuyển. Vì là máy in nhiệt nên nó có tốc độ in nhanh, thích hợp với nhiều công dụng như in hóa đơn, in bill, in các loại vé vào cổng … Không chỉ đa dạng cách sử dụng mà còn tiết kiệm nhiều nguồn chi phí như mực in, tiết kiệm điện năng.

Dễ dàng sử dụng: Việc kết nối và sử dụng máy in nhiệt đơn giản, chỉ cần cài đặt phần mềm đi kèm và kết nối với thiết bị di động hoặc máy tính qua cổng USB. In ấn đa dạng: Một số dòng máy in nhiệt cao cấp có thể in được cả mã vạch QR Code, đáp ứng nhu cầu in ấn đa dạng hơn.

Rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề sử dụng máy in nhiệt thay thế cho những máy móc đã cũ trước đây để phục vụ tối ưu và tiết kiệm chi phí nhất:

  • Kho bãi: In tem nhãn kho hàng, phiếu xuất kho, kiểm kho, hoá đơn chứng từ.
  • Bưu chính: In hoá đơn, tem nhãn bưu điện, phiếu thu phí.
  • Ngân hàng: In hoá đơn chứng từ, sao kê ngân hàng.
  • Sự kiện: In phiếu bảo hành, vé thang máy, phiếu thu phí.
  • Và nhiều lĩnh vực khác: In tem nhãn decal, in ảnh thẻ, in hoá đơn bán hàng online, . ..
  • Bán lẻ: In hoá đơn, tem nhãn sản phẩm, phiếu bảo hành, phiếu thanh toán.
  • Nhà hàng: In hoá đơn, phiếu đặt món, tem nhãn sản phẩm, phiếu thanh toán.
  • Giao thông vận tải: In vé xe khách, vé tàu hoả, vé xe buýt, phiếu gửi hàng.
  • Y tế: In phiếu xét nghiệm, phiếu chuyển viện, hoá đơn thanh toán.

Nhược điểm máy in Nhiệt Bluetooth

  • Bản in không bền: Bản in từ máy in nhiệt Bluetooth thường không bền, dễ bị phai màu theo thời gian, đặc biệt khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc hóa chất.
  • Chất lượng hình ảnh: Chất lượng hình ảnh in từ máy in nhiệt Bluetooth không cao bằng các loại máy in khác, hình ảnh có thể bị mờ hoặc không rõ nét.
  • Khả năng in màu: Hầu hết máy in nhiệt Bluetooth chỉ có thể in màu đen hoặc xanh, không thể in màu sắc đa dạng.
  • Phạm vi kết nối: Phạm vi kết nối Bluetooth của máy in thường hạn chế, khoảng từ 10 đến 20 mét. Khả năng kết nối nhiều thiết bị: Một số máy in nhiệt Bluetooth chỉ có thể kết nối với một thiết bị di động tại một thời điểm.

Nguyên nhân khiến máy in nhiệt không thể kết nối BLUETOOTH

Sau đây là những nguyên nhân khiến máy in nhiệt không thế kết nối Bluetooth:

  • Bluetooth chưa được bật: Hãy đảm bảo rằng Bluetooth đã được bật trên cả thiết bị di động và máy in nhiệt không thể kết nối Bluetooth. Chế độ khám phá Bluetooth chưa được kích hoạt: Kích hoạt chế độ khám phá trên thiết bị di động để máy in có thể nhìn thấy.
  • Khoảng cách quá xa: Di chuyển thiết bị di động lại gần máy in hơn (thường trong phạm vi 10 mét). Nhiễu sóng Bluetooth: Các thiết bị điện tử khác có thể gây nhiễu sóng Bluetooth. Hãy di chuyển máy in và thiết bị di động ra xa các thiết bị khác như lò vi sóng, bộ định tuyến Wi-Fi, điện thoại cố định không dây, …Lỗi Bluetooth: Khởi động lại cả thiết bị di động và máy in có thể giúp khắc phục lỗi Bluetooth.

Vấn đề về máy in nhiệt không thể kết nối Bluetooth:

  • Máy in chưa được bật nguồn: Hãy đảm bảo rằng máy in đã được bật nguồn và có nguồn điện ổn định.
  • Chế độ Bluetooth trên máy in chưa được kích hoạt: Tham khảo sách hướng dẫn sử dụng máy in để biết cách kích hoạt chế độ Bluetooth.
  • Lỗi máy in: Khởi động lại máy in có thể giúp khắc phục lỗi. Nếu vẫn không kết nối được, hãy liên hệ với nhà sản xuất để được hỗ trợ.

Vấn đề về phần mềm:

  • Trình điều khiển Bluetooth bị lỗi hoặc outdated: Cập nhật trình điều khiển Bluetooth trên thiết bị di động lên phiên bản mới nhất.
  • Ứng dụng in ấn bị lỗi: Thử sử dụng một ứng dụng in ấn khác.

Khả năng tương thích máy in nhiệt:

  • Thiết bị di động và máy in không tương thích: Kiểm tra sách hướng dẫn sử dụng hoặc liên hệ với nhà sản xuất để xác nhận xem thiết bị di động và máy in có tương thích với nhau hay không.

Khắc phục sự cố máy in nhiệt không kết nối BLUETOOTH

IDPRT SP410

Trước khi bắt đầu:

Đảm bảo rằng cả máy in nhiệt và thiết bị di động của bạn đều được bật và có nguồn pin đầy đủ.

Di chuyển máy in nhiệt và thiết bị di động lại gần nhau hơn (trong phạm vi 10 mét).

Tắt các thiết bị Bluetooth khác có thể gây nhiễu sóng, chẳng hạn như lò vi sóng, bộ định tuyến Wi-Fi và điện thoại cố định không dây.

Thử các cách khắc phục sau:

  1. Khởi động lại thiết bị:

Tắt máy in nhiệt và thiết bị di động của bạn, chờ 30 giây.

Bật lại cả hai thiết bị và thử kết nối lại máy in nhiệt với thiết bị di động của bạn.

  1. Kiểm tra cài đặt Bluetooth:
  • Trên thiết bị di động của bạn:
    • Đảm bảo rằng Bluetooth đã được bật.
    • Chế độ khám phá Bluetooth đang được kích hoạt.
    • Máy in nhiệt không được kết nối với bất kỳ thiết bị nào khác.
  • Trên máy in nhiệt:
    • Bật chế độ Bluetooth.
    • Máy in nhiệt đang ở chế độ có thể khám phá.
  1. Cập nhật phần mềm:

Cập nhật trình điều khiển Bluetooth trên thiết bị di động của bạn. Truy cập trang web của nhà sản xuất thiết bị để tải xuống trình điều khiển mới nhất.

Cập nhật ứng dụng in ấn trên thiết bị di động của bạn. Mở ứng dụng Cửa hàng trên thiết bị di động của bạn và tìm kiếm ứng dụng in ấn. Nhấn vào Cập nhật nếu có bản cập nhật sẵn có.

  1. Khôi phục cài đặt gốc:

Khôi phục cài đặt gốc máy in nhiệt. Tham khảo sách hướng dẫn sử dụng máy in nhiệt của bạn để biết cách thực hiện.

Gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng in ấn trên thiết bị di động của bạn.

  1. Liên hệ nhà sản xuất:

Nếu bạn đã thử tất cả các cách khắc phục trên mà vẫn không thể kết nối máy in nhiệt với thiết bị di động của mình, hãy liên hệ với nhà sản xuất máy in nhiệt để được hỗ trợ.

Quá trình khắc phục sự cố có thể khác nhau tùy thuộc vào model máy in nhiệt và thiết bị di động của bạn. Tham khảo sách hướng dẫn sử dụng máy in nhiệt và thiết bị di động của bạn để biết thêm thông tin.

LIÊN HỆ HỖ TRỢ KỸ THUẬT VÀ NƠI MUA UY TÍN

Thiết kế và Máy in mã vạch nhiệt 3 inch, thiết kế kết cấu tối ưu, dễ vận hành. Giấy chống dính để cải thiện độ ổn định in. Tốc độ in lên tới 7ips, cao hơn 25% so với các sản phẩm trước đó. Hỗ trợ in USB và Etherne dòng máy in nhiệt IDPRT SP320E.

IDPRT là thương hiệu cung cấp giải pháp mã vạch chuyên nghiệp ở Trung Quốc. Các sản phẩm của IDPRT bao gồm máy POS, máy in mã vạch, máy in công nghiệp, máy quét mã vạch, máy in mã vạch.

Liên hệ mua máy in nhiệt uy tín tại SINO Tín Hòa. Sino không chỉ là đơn vị cung cấp máy in nhiệt và các sản phẩm chất lượng mà còn hỗ trợ khách hàng về kĩ thuật, hỗ trợ khách hàng cài đặt online nhanh chóng.

Để tìm hiểu chi tiết về tự động hóa kho hàng – giải pháp mã vạch- RFID, bạn hãy liên hệ hotline của SINO Tín Hòa.

LIÊN HỆ SINO

Bài viết khác

(028) 384 80666
0901491238 0909353719 0938623553
@SinoAuto