• 11A Trần Khánh Dư, P. Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Những lưu ý khi đầu tư vào phần mềm doanh nghiệp để tránh mất tiền

Bạn có thể đã chi rất nhiều tiền cho tất cả các loại phần mềm doanh nghiệp trong những năm gần đây. Và bạn có thể đã dành nhiều năm để nghiên cứu và xây dựng hàng tá ‘giải pháp’ phần mềm cho tổ chức của mình, chưa kể hàng tháng – hoặc nhiều khả năng là hàng năm – tung ra từng giải pháp. Tuy nhiên, mỗi lần đầu tư vào phần mềm cũng như là sự đánh cược, bạn sẽ bỏ rất nhiều tiền vào phần mềm nhưng chưa chắc phần mềm đó có hiệu quả với doanh nghiệp của bạn, chưa chắc tạo ra những hiệu suất công việc cao. Cùng SINO Tín Hòa lưu ý khi đầu tư vào phần mềm doanh nghiệp để tránh mất tiền.

Ứng dụng phần mềm vào quản lý doanh nghiệp

Khi công ty tuyên bố triển khai phần mềm thành công, thì điều đó có nghĩa là các nhân viên trong công ty sắp loại bỏ một ứng dụng này và tập trung năng lượng vào việc đưa một nền tảng phần mềm khác lên mạng.

Điều đó có nghĩa là nhân viên của bạn sẽ được yêu cầu, hoặc có thể được yêu cầu sử dụng một công cụ phần mềm có thể không được tối ưu hóa phù hợp cho công việc của họ – hoặc hoàn toàn chưa sẵn sàng để sử dụng.

Mục tiêu chính của tổ chức bạn có thể là triển khai một giải pháp tập trung vào việc đáp ứng các yêu cầu kinh doanh (thường là AS IS từ phần mềm được thay thế) đúng thời hạn và trong phạm vi ngân sách. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, điều này có nghĩa là bạn mới chỉ chạm vào bề mặt tiềm năng thực sự của phần mềm.

Lợi tức đầu tư (ROI) của phần mềm đến theo thời gian

Phần mềm càng được sử dụng nhiều, bạn càng thu được nhiều giá trị. Tuy nhiên, nhân viên của bạn sẽ ngừng sử dụng phần mềm ngay từ ngày đầu tiên nếu cảm thấy nó không giúp ích gì theo một cách nào đó.

Nếu phần mềm làm cho công việc của họ trở nên phức tạp hơn, thì họ sẽ không sử dụng nó – hoặc họ sẽ cố gắng sử dụng nó và sau đó phàn nàn về việc nó chậm hơn hay khó hơn bao nhiêu.

Nói một cách đơn giản: nếu nhiều tính năng phần mềm được thiết kế để tăng cường hoạt động kinh doanh, hợp lý hóa quy trình, v.v. có nguy cơ mất tiền đầu tư vào phần mềm của bạn vào ngày đi vào hoạt động.

Để xử lý vấn đề này, bạn cần có một nhóm sẵn sàng bắt đầu mở khóa các tính năng phù hợp vào ngày sau khi đưa vào hoạt động để khoản đầu tư vào phần mềm của bạn được đền đáp.

Và các công ty  dịch vụ tư vấn liên tục phát huy tác dụng.

Tôi nhận thấy các tài nguyên nội bộ của bạn sẽ cần chuyển sang đợt triển khai lớn tiếp theo hoặc có thể là các yêu cầu tồn đọng được tạo trong khi họ ưu tiên khởi chạy phần mềm này. Vì vậy, bây giờ là lúc để khai thác các dịch vụ tư vấn được cung cấp bởi nhà cung cấp phần mềm của bạn.

Bạn không thể để phần mềm của mình ở trạng thái hiện tại trong một tuần nữa, càng không thể là mãi mãi và việc thuê một nguồn lực nội bộ mới dành riêng cho việc bảo trì và tối ưu hóa phần mềm liên tục sẽ mất thời gian. Tác động của chúng sẽ không ngay lập tức và có thể không bao giờ là điều bạn hy vọng. Vì vậy, SINO khuyên bạn nên tận dụng các dịch vụ tư vấn liên tục do nhà cung cấp phần mềm cung cấp.

Lưu ý khi đầu tư vào phần mềm doanh nghiệp để tránh mất tiền

Bên cạnh việc giúp bạn dễ dàng chuyển sang giai đoạn bảo trì này, nhóm tư vấn bên ngoài sẽ khuếch đại giá trị phần mềm của bạn theo nhiều cách:

Chuyên gia tư vấn sẽ có chuyên môn phù hợp

Bạn sẽ có quyền tiếp cận 24/7 với một nhóm bao gồm các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm có kiến thức và kinh nghiệm sâu rộng trong ngành của bạn, chưa kể đến kinh nghiệm nhất trong việc định cấu hình phần mềm đã triển khai của bạn để thực hiện chính xác những gì bạn cần.

Bằng cách hợp tác chặt chẽ với bạn, nhân viên của bạn, nhóm CNTT và các bên liên quan khác, nhóm dịch vụ tư vấn của nhà cung cấp phần mềm sẽ xác định nhu cầu cụ thể của từng bên liên quan, sau đó xác định tính năng và chức năng nào của nền tảng phần mềm phù hợp với bộ mục tiêu kinh doanh duy nhất này. Tốt hơn nữa, họ sẽ có thể hướng dẫn nhóm của bạn trong quá trình bật và tích hợp từng tính năng được đề xuất trong ngăn xếp công nghệ và quy trình làm việc của bạn. Tùy thuộc vào thỏa thuận cấp độ dịch vụ (SLA) của bạn, họ thậm chí có thể thay mặt bạn thực hiện việc tích hợp đó.

Ví dụ: đối với tất cả các triển khai nền tảng phần mềm ERP của chúng tôi, nhóm của tôi hợp tác chặt chẽ với khách hàng của SINO Tín Hòa để thiết kế giải pháp phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ. Chuyên gia tư vấn chức năng và Chuyên gia triển khai xác định và tận dụng các tính năng và chức năng của phần mềm phù hợp với mục tiêu kinh doanh riêng của từng khách hàng; điều tương tự sau đó được ghi lại trong một tài liệu giải pháp mở rộng và giao cho khách hàng. Tuy nhiên, với các triển khai nền tảng phần mềm khác, nhóm của tôi sẽ thực sự làm việc với các kỹ sư phần mềm của SINO Tín Hòa để hoàn tất quá trình kích hoạt tính năng.

Tư vấn viên có thể khám phá những viên ngọc ẩn trong phần mềm

 

Cái hay của phần mềm là sự đổi mới liên tục đang diễn ra và các bản cập nhật mới luôn được đẩy qua các bản phát hành mới. Nhưng do các tính năng mới và cải tiến sản phẩm được giới thiệu thường xuyên, có thể khó theo kịp những gì có sẵn trừ khi toàn bộ công việc của bạn là theo dõi những cập nhật này. Xem xét công ty của bạn có thể không có ai đó tập trung toàn thời gian vào một hoặc hai ứng dụng phần mềm, điều quan trọng là phải dựa vào nhóm tư vấn của nhà cung cấp phần mềm của bạn, vì công việc của họ là theo kịp những thay đổi này. Họ có thể làm nổi bật các tính năng ít được biết đến hơn mà có thể ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của bạn. Thông thường, bằng cách tận dụng những viên ngọc quý tiềm ẩn này, các tổ chức sẽ dễ dàng hợp lý hóa quy trình công việc, tự động hóa quy trình và mở ra những hiệu quả mới giúp tiết kiệm thời gian, giảm chi phí và tăng năng suất.

Gần đây, trong một buổi tư vấn về Quản lý lực lượng lao động (WFM) của ZEBRA, ZEBRA đã đề xuất hai thay đổi cấu hình đơn giản để nâng cao hành trình quản lý ngoại lệ cho người quản lý cửa hàng của khách hàng bán lẻ. Việc triển khai giải pháp được đề xuất giúp tiết kiệm thời gian khoảng một giờ cho mỗi cửa hàng mỗi tuần (500 cửa hàng * 1 giờ * 52 tuần = 26.000 giờ) và cải thiện trải nghiệm của người quản lý cửa hàng. Không cần phải nói cho bạn biết ngày nay việc tìm kiếm và giữ chân những nhân viên chăm chỉ, tận tụy khó khăn như thế nào, đặc biệt là trong lĩnh vực bán lẻ. Tác động của một giờ tiết kiệm được đó đã tác động đến toàn bộ hoạt động, tác động tích cực đến nhân viên và khách hàng của cửa hàng.

Mở rộng kiến thức là rất quan trọng để xây dựng lực lượng lao động nội bộ hiệu quả.

Dịch vụ tư vấn không chỉ đơn giản là hướng dẫn bạn và nhân viên của bạn cách sử dụng các tính năng cụ thể. Thay vào đó, chúng nhằm mục đích trao quyền cho các nhóm của bạn với sự hiểu biết sâu sắc về khả năng của phần mềm, cho phép họ trở thành những người giải quyết vấn đề và đổi mới độc lập. Hơn nữa, bằng cách truyền đạt kiến thức của mình, chuyên gia tư vấn trao quyền cho mọi người trong tổ chức của bạn khai thác toàn bộ tiềm năng của phần mềm, không chỉ bộ phận CNTT hay người dùng cuối. Điều này giúp thúc đẩy một nền văn hóa cải tiến và tăng trưởng liên tục.

Chủ động giải quyết vấn đề là chìa khóa dẫn đến “thành công” của phần mềm thực sự.

Công nghệ không ngừng phát triển và những thách thức có thể nảy sinh khi doanh nghiệp của bạn mở rộng hoặc thích nghi với các xu hướng thị trường mới. Với các dịch vụ tư vấn liên tục, bạn sẽ có quyền truy cập liên tục vào một đối tác đáng tin cậy, người có thể cung cấp hỗ trợ chủ động và giải quyết vấn đề.

SINO Tín Hòa luôn đóng vai trò là cố vấn đáng tin cậy cho nhiều khách hàng của chúng tôi và chúng tôi đảm bảo rằng phần mềm của họ phù hợp với các yêu cầu kinh doanh đang phát triển của họ và giúp họ luôn dẫn đầu.

Tối ưu hóa chi phí là rất quan trọng nếu bạn muốn tối đa hóa ROI phần mềm của mình.

Không có gì bí mật rằng việc sử dụng phần mềm không hiệu quả có thể dẫn đến lãng phí tài nguyên và chi phí không cần thiết – hoặc việc liên tục mở khóa giá trị mới là cách tốt nhất để làm cho phần mềm trở nên “hữu ích”, chìa khóa để nhận được giá trị đồng tiền của bạn. Một trong những lý do chính tại sao nhiều tổ chức chọn tham gia đồng

Đầu tư vào các dịch vụ tư vấn liên tục không phải là chi phí—đó là đầu tư cho thành công lâu dài. Bằng cách hợp tác với nhóm Dịch vụ Chuyên nghiệp từ các nhà cung cấp phần mềm của bạn, bạn có thể tận dụng kiến thức chuyên môn của chuyên gia tư vấn của họ, khám phá giá trị tiềm ẩn và khuếch đại tác động của phần mềm đối với hoạt động kinh doanh của bạn.

Hãy nhớ rằng, phần mềm bạn đã đầu tư vào chỉ mạnh nếu mọi người sử dụng nó. Sự hỗ trợ liên tục mà bạn sẽ nhận được từ nhóm dịch vụ tư vấn sẽ giúp bạn mở khóa toàn bộ giá trị của nó để nhân viên sẽ ủng hộ và bạn sẽ nhận được số tiền xứng đáng.

Hiện nay, SINO Tín Hòa là công ty cung cấp dịch vụ tư phần và thiết kế phần mềm ứng dụng cho doanh nghiệp. Với đội ngũ kĩ sư uy tín, lành nghề, có hơn 30 năm kinh nghiệm trong giải pháp quản lý kho, quản lý công ty. SINO Tín Hòa là nơi bạn có thể an tâm trao gửi niềm tin.

Lời kết

Bài viết trên hy vọng giúp bạn lưu ý khi đầu tư vào phần mềm doanh nghiệp.

SINO Tín Hòa là đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện về quản lý kho như giải pháp mã vạch, giải pháp RFID cho các doanh nghiệp.

Để tìm hiểu chi tiết về tự động hóa kho hàng – giải pháp mã vạch- RFID, bạn hãy liên hệ hotline của SINO Tín Hòa : 028 3848 0585. Ext: 121 để được tư vấn về các dòng máy phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Với sự phục vụ tân tâm, nhiệt tình, chu đáo, chắc chắn sẽ giúp bạn hài lòng.

LIÊN HỆ SINO TÍN HÒA

  1. Sales 1: 090 149 1238
  2. Sales 2: 0909 353 719
  3. Sales 3: 0938 623 553

Không chỉ có tự động hóa kho hàng – giải pháp mã vạch – RFID, SINO Tín Hòa còn cung cấp rất nhiều dòng máy khác như máy chấm công, máy in nhãn dán, máy in hóa đơn, máy đọc mã vạch, máy đếm tiền, ngăn kéo đựng tiền, xe đẩy hàng,… đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng. Hãy đến với SINO Tín Hòa ngay hôm nay, công ty luôn cam kết đem lại sự hài lòng lớn nhất cho người sử dụng.

Tìm hiểu thêm:

Cung cấp giải pháp RFID trong quản lý kho bãi

 

Bài viết khác

(028) 384 80666
0901491238 0909353719 0938623553
@SinoAuto
Index