Giữa các quy định về chăm sóc sức khỏe, những thách thức có thể quản lý sức khỏe của bệnh nhân dễ dàng luôn hiện hữu. Cải tiến liên tục luôn là cách mà chúng ta đạt được thành công. Với công nghệ hiện đại ngày càng được cập nhật, y tế kỹ thuật số đang phát triển mạnh ở Châu Âu. Tương lai nhiều năm nữa, y tế kỹ thuật số cũng phát triển ở Việt Nam. Hãy cùng SINO Tín Hòa tìm hiểu những yếu tố thúc đẩy y tế kỹ thuật số phát triển.
Tuân thủ quy định sức khỏe kỹ thuật số
Hơn 120 quốc gia Châu Âu – bao gồm các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình – đã phát triển các chiến lược và chính sách về Sức khỏe điện tử.
Nhận dạng thiết bị duy nhất (UDI) và đánh dấu theo sê-ri thuốc là một phần quan trọng của thực hành y tế kỹ thuật số.
Cả UDI và đánh dấu theo sê-ri thuốc đều cung cấp mã định danh kỹ thuật số trên các thiết bị y tế được sử dụng cho bệnh nhân, chẳng hạn như máy điều hòa nhịp tim và thuốc được cung cấp cho bệnh nhân, về cơ bản cung cấp khả năng theo dõi và truy tìm chính xác thiết bị hoặc thuốc trong trường hợp thu hồi.
Thời hạn năm 2026 về việc tuân thủ bắt buộc đối với việc nhập dữ liệu UDI vào Cơ sở dữ liệu Châu Âu về Thiết bị Y tế (EUDAMED) – hoặc chỉ tuân theo các phương pháp hay nhất để thu thập dữ liệu tự động được đặt ra trong cộng đồng chăm sóc sức khỏe – các bệnh viện sẽ được hưởng lợi khi có một số nhận dạng được tiêu chuẩn hóa cho phép các nhà sản xuất, nhà phân phối và cơ sở chăm sóc sức khỏe quản lý hiệu quả hơn việc thu hồi thiết bị y tế và sử dụng sản phẩm y tế giả mạo.
Chứng nhận HIMSS Giai đoạn 7 đo lường kết quả lâm sàng, sự tham gia của bệnh nhân và việc bác sĩ lâm sàng sử dụng công nghệ hồ sơ y tế điện tử (EMR) để giúp bạn xác định các lĩnh vực mà bạn có thể tăng cường hiệu quả hoạt động của tổ chức và kết quả sức khỏe cho bệnh nhân. Các công nghệ cần thiết để đạt được trạng thái hoạt động này cho phép bạn theo dõi dữ liệu liên quan đến bệnh nhân, tài sản và thuốc tốt hơn và cuối cùng là cải thiện quy trình vận hành bằng cách đặt thu thập dữ liệu tự động, truyền thông tin kỹ thuật số và định vị theo thời gian thực như một số yêu cầu chức năng.
Ví dụ: các giải pháp nhận dạng bệnh nhân dựa trên mã vạch và RFID nâng cao tính an toàn, giảm lỗi và nâng cao chất lượng chăm sóc bằng cách cho phép các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc bận rộn, đôi khi bị phân tâm và kiệt sức xác định chính xác bệnh nhân, thuốc, mẫu bệnh phẩm và tài sản của bệnh viện. Chú ý đến các giải pháp công nghệ để tạo điều kiện cộng tác chăm sóc tốt hơn, cải thiện thông tin liên lạc và tối ưu hóa hiệu quả quy trình làm việc trong suốt hành trình của bệnh nhân.
Đảm bảo an toàn người bệnh và giảm thiểu sai sót y tế
An toàn là ưu tiên hàng đầu trong chăm sóc sức khỏe. Các bệnh viện phải sử dụng tất cả công nghệ hiện có để giúp giảm thiểu các lỗi có thể phòng ngừa được, tăng cường hỗ trợ quyết định và cung cấp các quy trình chăm sóc sức khỏe hiệu quả hơn.
Trên thực tế, hơn một nửa số bác sĩ lâm sàng và những người ra quyết định trong Nghiên cứu về tầm nhìn chăm sóc sức khỏe của Zebra đã đồng ý, nói rằng công nghệ có thể giúp cải thiện việc theo dõi thuốc, lượng bệnh nhân và quy trình làm việc của điều dưỡng.
78% bác sĩ lâm sàng tin rằng công nghệ có thể giúp ngăn ngừa và giảm thiểu sai sót y tế, đây là dấu hiệu tốt cho thấy bất kỳ khoản đầu tư nào bạn thực hiện vào công nghệ xác thực và thu thập dữ liệu tự động sẽ được các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc đón nhận, áp dụng nhanh chóng và sử dụng nhất quán.
Kết quả xét nghiệm máu, chẩn đoán của bác sĩ – và thực sự là bất kỳ dữ liệu nào thường ẩn trong các thư mục trên giấy – giờ đây có thể được tự động đối chiếu chéo với hàng trăm nghìn kết quả để tạo ra các chương trình điều trị phù hợp.
Bệnh nhân đang được điều trị đúng vào đúng thời điểm. Nhưng điều đó chỉ có thể thực hiện được nếu họ biết rằng các quyết định của họ đang được đưa ra dựa trên tất cả các yếu tố môi trường và bệnh nhân có thể đã biết, điều này đòi hỏi sự phức tạp ngày càng cao.
Nếu không có công nghệ phù hợp, toàn bộ hệ thống bắt đầu hoạt động chậm chạp và những người chăm sóc phải tự khắc phục sự cố của thiết bị thay vì cung cấp dịch vụ điều trị và dành thời gian cho bệnh nhân. Cách dễ nhất để phân biệt giữa công nghệ phù hợp và không phù hợp là xem xét mục đích của công nghệ.
Thiết bị di động có thể mang lại lợi ích to lớn cho việc chăm sóc sức khỏe. Họ cũng có thể trở thành trách nhiệm pháp lý nếu bạn mắc phải sai lầm này.
Các thiết bị tiêu dùng không đủ tốt cho những người làm việc ở tuyến đầu, theo những người làm việc ở tuyến đầu. Chúng cũng khiến bạn tốn nhiều tiền hơn so với máy tính bảng dành cho doanh nghiệp.
Với công nghệ phù hợp, bạn có thể mong đợi việc quản lý thuốc bằng mã vạch, hệ thống an toàn truyền tĩnh mạch và hồ sơ sức khỏe điện tử để ngăn chặn các tác dụng phụ của thuốc, cho phép bạn tập trung đầu tư công nghệ hơn nữa vào việc thiết lập một khuôn khổ lâu dài, vững chắc có thể hỗ trợ mở rộng quy mô giải pháp nhanh chóng trong tương lai.
Tình trạng thiếu lao động có thể làm tăng gấp đôi tỷ lệ sai sót về thuốc giữa các nhà cung cấp. Một thiết bị di động, chẳng hạn như máy tính bảng hoặc máy tính cầm tay chăm sóc sức khỏe, cho phép người chăm sóc theo dõi sức sống của bệnh nhân trong thời gian thực hoặc được cảnh báo về các vấn đề để họ có thể đưa ra quyết định đúng đắn và thực hiện hành động đúng đắn vào thời điểm đó. Nó thực sự tối ưu hóa việc chăm sóc bệnh nhân trong lòng bàn tay của người chăm sóc.
Y tế từ xa đang phát triển mạnh
Chăm sóc sức khỏe từ xa truyền thống sẽ tiếp tục đạt được những thành công đáng kể. Nó đã chứng minh rằng dịch vụ chăm sóc ảo có thể là dịch vụ chăm sóc chất lượng. Nó cũng mang lại ý nghĩa mới cho cụm từ “bác sĩ không biên giới”.
Giờ đây, các bác sĩ lâm sàng của bạn phải sẵn sàng 24/7/365 để tiến hành kiểm tra định kỳ và xử lý các khủng hoảng y tế, và điều đó không sao cả. Chăm sóc sức khỏe từ xa, thiết bị theo dõi sức khỏe bệnh nhân và nền tảng sức khỏe theo thời gian thực sẽ cho phép chăm sóc từ xa tốt hơn trong những năm tới cả bên trong và bên ngoài cơ sở của bạn.
Nếu tầm nhìn được nâng cao về tiềm năng của chăm sóc sức khỏe từ xa, chatbot và theo dõi bệnh nhân từ xa khiến nhóm của bạn đang cố gắng xác định mô hình chăm sóc phù hợp và sự cân bằng trong việc cung cấp dịch vụ trong tương lai, hãy nói về các cơ hội và cách tiếp cận dựa trên những gì nhóm của tôi đã làm việc với khách hàng và các đối tác trên khắp thế giới.
Mặc dù hầu hết mọi người nghĩ về chăm sóc sức khỏe từ xa như một nhà cung cấp dịch vụ tư vấn cho bệnh nhân tại nhà, nhưng mong đợi sẽ thấy nhiều sự giám sát và chăm sóc bệnh nhân nội trú hơn thông qua chăm sóc sức khỏe từ xa cho đến năm 2023. Gần đây có một bệnh viện ở Châu Âu sử dụng máy tính di động cầm tay cấp doanh nghiệp để kết nối bệnh nhân, người thân bằng cuộc gọi video bằng Microsoft Teams trên thiết bị. Đã có hơn 14.000 lượt truy cập ảo được thực hiện chỉ trong năm đầu tiên.
Trong cả hai trường hợp, việc sử dụng sức khỏe từ xa với khối lượng lớn sẽ thúc đẩy mức độ phức tạp của trường hợp sử dụng cao hơn, kết hợp các ứng dụng liên lạc, video không đồng bộ và AI.
Công nghệ chạm đến hầu như mọi khía cạnh của chăm sóc sức khỏe ngày nay. Không còn nghi ngờ gì nữa, nó sẽ và phải tiếp tục phát triển để cung cấp dịch vụ chăm sóc tốt hơn, hiệu quả hơn. Nhưng sự tuân thủ, sự an toàn của bệnh nhân và chăm sóc sức khỏe từ xa là ba lĩnh vực mà bạn nên tập trung nhất hiện nay. Nếu đúng như vậy, mọi thứ khác sẽ bắt đầu đâu vào đó, bao gồm cả vấn đề tài chính.
Liên hệ về giải pháp mã vạch trong y tế
Bài viết trên hy vọng giúp bạn hiểu thêm về y tế kỹ thuật số, mã vạch, RFID được ứng dụng trong quản lý y tế kỹ thuật số. Trong vài năm tới, giải pháp mã vạch sẽ phủ hết bệnh viện ở Việt Nam để đảm bảo quản lý chăm sóc sức khỏe bệnh nhân.
Để tìm hiểu chi tiết về giải pháp mã vạch, bạn hãy liên hệ hotline của SINO Tín Hòa : 028 3848 0585. Ext: 121 để được tư vấn về các dòng máy phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Với sự phục vụ tân tâm, nhiệt tình, chu đáo, chắc chắn sẽ giúp bạn hài lòng.
- Sales 1: 090 149 1238
- Sales 2: 0909 353 719
- Sales 3: 0938 623 553
Không chỉ có giải pháp mã vạch, SINO Tín Hòa còn cung cấp rất nhiều dòng máy khác như máy chấm công, máy in nhãn dán, máy in hóa đơn, máy đọc mã vạch, máy đếm tiền, ngăn kéo đựng tiền, xe đẩy hàng,… đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng. Hãy đến với SINO Tín Hòa ngay hôm nay, công ty luôn cam kết đem lại sự hài lòng lớn nhất cho người sử dụng.
Tìm hiểu thêm:
Chuyên đề: Giải pháp chuyển đổi số cho bệnh viện