Là một thành viên mua sắm online thường xuyên trên sàn Lazada nhưng sẽ có những đơn hàng bạn quên cập nhật trên hệ thống, thao tác hủy hàng trên app. Bạn thắc mắc không nhận hàng Lazada có sao không? Thì bài viết này sẽ đề cập đến những trường hợp khi không nhận hàng có ảnh hưởng gì không?
Mua hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada
Lazada là sàn thương mại điện từ được xếp vào những công ty có số vốn trên 1 tỷ đô. Được Alibaba mua lại vào năm 2023 và hiện nay là một trong những sàn thương mại điện tử được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng nhất Việt Nam, đứng sau Shopee.
Trải qua một thời gian khá dài kinh doanh ở Việt Nam, Lazada đã có nhiều thay đổi về chính sách cũng như giao diện, vận chuyển… để phù hợp với khách hàng hơn.
Những chính sách về người mua của Lazada
Sau đây là những chính sách về người mua của Lazada, bạn lưu ý đọc kĩ để hạn chế các trường hợp Lazada không khuyến khích.
Đăng ký tài khoản
- Không đăng ký nhiều tài khoản với mục đích lạm dụng bất kỳ hình thức ưu đãi nào , hoặc thu lợi bất chính trong bất kỳ khuyến mãi, chương trình hoặc hoạt động nào.
- Không tạo tài khoản với thông tin chi tiết hư cấu, giả mạo hoặc bị xâm phạm (ví dụ địa chỉ email, số liên lạc, địa chỉ giao hàng v…v) Không sử dụng các thông tin chi tiết được sở hữu bởi hoặc liên quan đến người dùng hoặc cá nhân khác.
- Không giả mạo bất kỳ phần mềm thiết bị / ứng dụng Lazada nào để cài đặt phần mềm bất hợp pháp nhằm sao chép ứng dụng Lazada hoặc ẩn đi một số tính năng bảo mật.
Giao dịch
- Tất cả các thỏa thuận được thực hiện trên bất kỳ kênh thông tin chính thức nào trên Lazada, hoặc bất kỳ chính sách nào được đăng trên đó, đều phải được tôn trọng.
- Không tham gia vào bất kỳ hoạt động gian lận nào.
- Không gây ngộ nhận hoặc lừa đảo Lazada và/ hoặc bất kỳ người dùng nào khác của nền tảng Lazada và không đăng ký tài khoản với mục đích giao dịch giả mạo.
- Tất cả giao dịch bắt nguồn trên Lazada sẽ được hoàn tất trong nền tảng Lazada.
- Không tham gia vào các giao dịch hoặc thanh toán bên ngoài với những người dùng khác của nền tảng lazada.
- Không dụ dỗ người dùng khác tham gia các giao dịch từ Lazada nhưng thực hiện thanh toán ngoài nền tảng Lazada. Vì sự an toàn của chính bạn và bảo vệ khỏi các hành vi lừa đảo, không chấp nhận các yêu cầu tham giao vào các giao dịch bên ngoài nền tảng Lazada.
- Không chuyển hướng giao dịch bán hàng sang các nền tảng và/ hoặc hình thức khác.
- Tất cả các khoản thanh toán cho các giao dịch trên Lazada phải được hoàn tất trong nền tảng Lazada.
- Tất cả việc trao đổi tin nhắn và thông tin phải được thực hiện trong các kênh liên lạc chính thức có trên nền tảng Lazada.
- Nếu phương thức thanh toán khi nhận hàng ( COD) khả dụng, không chọn phương thức COD và cung cấp địa chỉ giao hàng sai hoặc không đầy đủ, hoặc từ chối nhận hàng mà không có bất kỳ lý do hợp lệ nào. Ví dụ, việc từ chối giao một sản phẩm bị lỗi được xem là một lý do hợp lệ.
Hậu giao dịch
- Không đặt hàng nhằm mục đích gửi đánh giá không đúng sự thật
- Cung cấp phản hồi trung thực về sản phẩm và dịch vụ.
- Không đăng bất kỳ đánh giá hoặc nội dung khác không phù hợp, không liên quan, phân biệt đối xử, đe dọa hoặc vi phạm bất kỳ điều luật nào.
- Không lạm dụng chính sách trả hàng
- Người mua không được phép làm hỏng mặt hàng trước khi trả hàng
- Người mua không được phép sử dụng mặt hàng trước khi trả hàng, ngoại trừ các lý do trả hàng cho phép việc đó ( Đổi ý)
- Người mua được phép hoàn trả các mặt hàng không đúng mô tả trên thông tin sản phẩm.
- Không thực hiện khiếu nại về thanh toán khi việc hoàn tiền cho sản phẩm đã được hoàn bởi nhà bán hàng hoặc bên cung cấp dịch vụ thanh toán.
Không nhận hàng Lazada có sao không?
Theo như điều khoản của Lazada, nếu như bạn đã thanh toán mặt hàng bằng các phương thức thanh toán thẻ ATM, thẻ tín dụng và ví Lazada thì như điều khoản chính sách với người mua hàng của Lazada, bạn phải nhận hàng của Lazada.
Bạn chỉ được quyền trả hàng nếu như hàng hóa có lỗi giao sai sản phẩm, sản phẩm hư hỏng, và bạn có thể khiếu nại trả hàng hoàn tiền với shop. Với trường hợp này, bạn cần cung cấp hình ảnh cũng như video khi yêu cầu trả hàng.
Còn nếu trong trường hợp bạn chưa thanh toán tiền cho đơn hàng thì bạn có thể có quyền từ chối nhận hàng khi có cuộc gọi từ shipper. Việc này sẽ không ảnh hưởng gì tới bạn cả.
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, nếu như bạn có nhiều đơn hàng từ chối nhận thì có khả năng sàn thương mại điện tử Lazada sẽ khóa tính năng THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT của bạn vì bạn có tỷ lệ từ chối nhận hàng quá nhiều.
Những lưu ý khi không nhận hàng Lazada
Khi bạn không nhận hàng của Lazada, các ưu đãi về sản phẩm, mã vận chuyển đều được hủy bỏ chứ không được lưu lại cho bạn sử dụng lần sau. Bạn lưu ý những vấn đề này để tránh mất voucher ưu đãi mua sắm.
Hy vọng những tip sau đây sẽ giúp bạn có trải nghiệm thật tốt khi mua sắm trên sàn thương mại điện tử Lazada.
Lời kết
Cám ơn các bạn đã xem bài viết Không nhận hàng Lazada có sao không? Những lưu ý khi mua hàng trên sàn thương mại điện tử. Nếu cần tìm hiểu thêm nhiều thông tin về sàn thương mại điện tử bạn có thể đọc thêm các bài viết ở đây:
So sánh Shopee và Lazada: Sàn thương mại điện tử nào đỉnh hơn?
Hủy đơn hàng đang giao trên Shopee : Hướng dẫn chi tiết
Hướng dẫn đăng nhập nhiều tài khoản Shopee
Mã vận đơn Shopee là gì? Giải pháp tối ưu cho việc theo dõi vận chuyển
Muốn bán hàng online lấy hàng ở đâu? Chia sẻ cho các shop mới bán hàng online
Hai loại máy in vận đơn bạn nên chọn cho gian hàng của mình
SINO hiện nay là nhà cung cấp các giải pháp mã vạch: máy quét mã vạch, máy in mã vạch… phục vụ cho quản lý kho, các shop bán hàng cần sử dụng dòng máy in nhiệt.
Dòng máy in nhiệt phục vụ chính cho các shop bán hàng online hiện nay là IDPRT SP410 và IDPRT SP410BT, các chủ shop có cần tư vấn về dòng máy hãy liên hệ trực tiếp với fanpage hoặc hotline hoặc đội ngũ kinh doanh để được tư vấn chi tiết:
- Sales 1: 090 149 1238
- Sales 2: 0909 353 719
- Sales 3: 090 293 8669
- Sales 4: 093 862 3553