• 11A Trần Khánh Dư, P. Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Mã UPC là gì và được sử dụng ở đâu? Tìm hiểu chi tiết về mã UPC

Mã UPC đã được sử dụng từ đầu những năm 1970 trong tất cả các hình thức thương mại trong các cửa hàng truyền thống. Chúng được sử dụng trong mọi thứ, từ tạp hóa đến bán lẻ hàng ngày. Với sự phát triển của thương mại điện tử trực tuyến từ những gã khổng lồ như Walmart và Amazon… việc có mã vạch UPC là điều cần thiết để đưa sản phẩm mới và sáng tạo của bạn đến với người tiêu dùng, dù là trực tuyến hay tại cửa hàng.

Cùng SINO tìm hiểu mã UPC là gì và cách kiểm tra mã UPC.

Tìm hiểu thêm:

Mã EAN 13 là gì?

Cách đặt mã SKU để quản lý hàng hóa

Vì sao điện thoại không quét được mã QR

Máy in mini kết nối điện thoại: IDPRT SP410BT

UPC là gì?

mã UPC

Mã UPC, viết tắt của Universal Product Code, là một chuỗi các đường màu đen giúp nhận dạng sản phẩm. Biểu tượng này được mã hóa bằng một chuỗi số được gọi là GTIN, tạo nên một mã vạch hoàn chỉnh. UPC được quét tại điểm bán hàng cùng với các dòng và chữ số này. Chúng tạo nên mã vạch và thường cho phép hệ thống xác định chính xác các mặt hàng và tra cứu giá của chúng.

Mã UPC cho phép các doanh nghiệp lớn và nhỏ đưa sản phẩm của mình ra thị trường; hàng hóa hàng ngày từ thực phẩm, cà phê, đồ gia dụng và may mặc đều dựa vào mã vạch.

GS1 US đóng vai trò giúp các doanh nghiệp mở rộng quy mô phát triển và hiện thực hóa các mục tiêu của mình. GS1 US cung cấp mã vạch UPC đích thực, cho phép các doanh nghiệp bán sản phẩm của mình trên toàn cầu. Với sự trợ giúp của GS1 US, ý tưởng nhỏ của bạn có thể nở rộ và mở rộng quy mô thành một doanh nghiệp nổi tiếng và được yêu thích.

Mã UPC được sử  dụng ở đâu?

bắc mỹ

Mã UPC được sử dụng nhiều ở Bắc Mỹ, Canada.

Mã UPC cho phép các nhà bán lẻ và nhà sản xuất theo dõi chính xác các sản phẩm trong kho của họ. Điều này cho phép thu hồi chính xác hơn và quản lý hàng tồn kho. Mã UPC thích hợp, cùng với thông tin bổ sung như số lô/đợt, cho phép công ty thu hồi các mặt hàng bị hư hỏng một cách chính xác và dễ dàng từ nhà bán lẻ, nhà phân phối hoặc nhà kho trước khi chúng đến tay công chúng. Các mặt hàng bị hư hỏng có thể bao gồm thực phẩm bị ô nhiễm, thiết bị y tế bị nhiễm độc, thuốc men và các mặt hàng bị lỗi có thể gây thương tích cho người khác.

Cách kiểm tra mã UPC

Nếu không có mã UPC hợp lệ, bạn sẽ không thể theo dõi và bán hàng tồn kho của mình thông qua chuỗi cung ứng. Mã UPC cho phép dự báo doanh số bán hàng phù hợp cho sản phẩm của bạn vì bạn có thể tính toán chính xác lượng hàng tồn kho hiện tại, sản phẩm đã bán và nhu cầu của sản phẩm đó. Đối với hầu hết các nhà bán lẻ, việc có mã UPC trên sản phẩm là yêu cầu bắt buộc để bán được sản phẩm.

Với tư cách là nhà sản xuất và người bán, UPC giúp bạn theo dõi doanh số bán sản phẩm của mình và cho phép bạn bán sản phẩm của mình ở bất cứ đâu. Một số loại mã vạch như mã vạch GS1-128 có thể giúp bạn theo dõi lô hàng. Mã vạch UPC GS1 của Hoa Kỳ cho phép bạn bán sản phẩm của mình ở bất cứ đâu. Đối với các nhà bán lẻ, chúng không thể thiếu trong việc quản lý hàng tồn kho và xử lý hàng trả lại. GS1 US cung cấp mã vạch UPC đáng tin cậy được sử dụng trong toàn bộ chuỗi cung ứng và rất cần thiết để bán sản phẩm của bạn trực tuyến và cho các nhà bán lẻ tại cửa hàng.

Sự khác biệt giữa mã SKU và mã UPC

SKU và UPC

Sự khác biệt giữa mã SKU và mã UPC là gì? Đó là một câu hỏi thường gặp; SKU được gọi là Đơn vị lưu giữ hàng hóa và là số liệu theo dõi nội bộ dành cho các nhà bán lẻ. Số SKU giúp nhà bán lẻ theo dõi dữ liệu bán hàng và các mặt hàng duy nhất được liên kết với mã UPC của nhà sản xuất.

Mã UPC được chấp nhận trên toàn cầu cho sản phẩm đó, trong khi mã SKU là mã nội bộ và được tạo bởi một thương hiệu hoặc nhà bán lẻ cụ thể. Nó giúp họ theo dõi chính xác hàng tồn kho trong cửa hàng đó. Một số mặt hàng, tuy cùng một sản phẩm nhưng có thể có màu sắc và kích cỡ khác nhau. Tất cả chúng đều có mã vạch khác nhau nhưng nhà bán lẻ có thể chỉ định SKU cho loại sản phẩm đó để theo dõi tất cả các mã vạch được liên kết với mặt hàng đó.

Ví dụ: một đôi giày mà nhà bán lẻ bán có thể có UPC khác nhau cho mỗi biến thể màu sắc và kích cỡ và để theo dõi chính xác tất cả các UPC khác nhau, nhà bán lẻ tạo một số SKU duy nhất. Hai nhà bán lẻ có thể bán cùng một mặt hàng có cùng mã UPC nhưng cả hai sẽ sử dụng số SKU của riêng mình.

Sự khác biệt giữa GTIN và UPC

UPC GTIN

Một câu hỏi thường gặp khác là sự khác biệt giữa GTIN và UPC. GTIN và UPC đi cùng nhau khi cấp giấy phép mã vạch từ GS1 US. GTIN (Mã số sản phẩm thương mại toàn cầu) là số nhận dạng được mã hóa ở dưới cùng của mã vạch và mã UPC là thành phần có thể quét được của mã vạch.

GTIN và UPC cùng nhau là hai yếu tố tạo nên mã vạch. Mã vạch, GTIN và UPC thường được sử dụng để mô tả về cơ bản cùng một mặt hàng; Đó là mã vạch tiêu chuẩn và đầy đủ mà bạn thấy trong các cửa hàng.

Cách đăng ký mã UPC

đăng ký UPC

Để có được mã vạch, trước tiên bạn phải xác định số lượng mã vạch bạn sẽ cần và số lượng sản phẩm bạn dự định bán.

Xác định loại mã vạch bạn cần – các loại mã vạch khác nhau được thiết kế cho các loại mặt hàng cụ thể. Hãy sử dụng hướng dẫn hữu ích của chúng tôi để khám phá mã vạch nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Hãy chọn gói phù hợp với bạn! GS1 US giúp doanh nghiệp của bạn thuận tiện hơn, đa số các doanh nghiệp mua mã UPC thông qua seller. Bạn hãy tìm chọn nơi seller bán mã UPC uy tín và đăng kí mua.

Sau đó họ sẽ hướng dẫn bạn sử dụng mã UPC.

Lời kết

Cám ơn bạn đã xem bài viết mã UPC là gì? Hy vọng bài viết này cung cấp thêm cho bạn kiến thức về mã UPC là gì, được sử dụng ở đâu và cách đăng ký mã UPC.

SINO hiện là đơn vị cung cấp giải pháp mã vạch gồm máy in mã vạch, máy quét mã vạch…có kinh nghiệm hơn 30 năm trong ngành. Đến với SINO, bạn sẽ được đội ngũ tư vấn về các giải pháp quản lý kho bằng mã vạch và RFID.

Liên hệ ngay với SINO để được tư vấn chi tiết về giải pháp quản lý kho.

Hoặc liên hệ với đội ngũ tư vấn:

  1. Sales 1: 090 149 1238
  2. Sales 2: 0909 353 719
  3. Sales 3: 090 293 8669
  4. Sales 4: 093 862 3553

Bài viết khác

(028) 384 80666
0901491238 0909353719 0938623553
@SinoAuto