• 11A Trần Khánh Dư, P. Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Giải đáp tất tần tật những câu hỏi về Shopee

Bạn đang kinh doanh trên Shopee và có những câu hỏi thắc mắc nhưng không biết hỏi ai. SINO sẽ chia sẻ về tất tần tật những coi hỏi về Shopee để bạn có thể biết được cách xử lý khi có vấn đề ở app Shopee bạn nhé.

Tìm hiểu thêm:

Mua điện thoại trên Shopee có đảm bảo không?

Cách thay đổi địa chỉ giao hàng trên Shopee: Mách bạn vài mẹo

Hướng dẫn đăng nhập nhiều tài khoản Shopee

Mã vận đơn Shopee là gì? Giải pháp tối ưu cho việc theo dõi vận chuyển

Chính sách đổi trả Shopee: Bảo vệ quyền lợi và tạo nền tảng tin cây cho người mua

So sánh Shopee và Lazada: Sàn thương mại điện tử nào đỉnh hơn?

Email của Shopee

Nếu đang có vấn đề gì cần Shopee trực tiếp xử lý giải quyết và cần email thì hãy lưu ngay email này để gửi xử lý khiếu nại hoặc thắc mắc cho bên Shopee liền bạn nhé:

[email protected]

Vấn đề thường gặp của người dùng cần được hỗ trợ bạn có thể email liền vào email này bạn nhé.

Tổng đài Shopee người bán

tổng đài shopee

Nếu trong những trường hợp cấp bách cần giải quyết liền để xử lý hoặc không có công cụ để viết email trong trường hợp này thì bạn hãy liên hệ ngay với tổng đài Shopee người bán hay còn gọi là tổng đài hỗ trợ Shopee. Hotline tổng đài hỗ trợ 19001221 sẽ giải đáp những thắc mắc khi bạn cần xử lý ngay lập tức.

Tại sao tài khoản Shopee bị cấm?

tài khoản shopee khóa vĩnh viễn

Thông thường người mua hàng hoặc người bán hàng sử dụng bình thường sẽ không bị cấm, nhưng có một vài trường hợp lạm dụng tài khoản để đạt được lợi ích cho bản thân và làm tổn thất cho app thì Shopee của bạn sẽ bị cấm. Sau đây là những trường hợp Shopee sẽ khóa tài khoản của bạn nếu như bạn có những lỗi sau đây:

  1. Tạo đơn hàng ảo hoặc đánh giá ảo
  2. Lạm dụng các chương trình trợ giá hoặc khuyến mãi của Shopee
  3. Có các hành vi gian lận, lừa đảo
  4. Bán hàng giả / nhái, hàng cấm nằm trong danh sách hàng cấm của Shopee và theo quy định của Pháp luật.
  5. Tên đăng nhập / tên Shop:
  6. Giống với tài khoản chính thức của Shopee (ví dụ: shopeevn, shopeevietnam, cuahangshopee, shopeestore, v.v…)
  7. Chứa đường dẫn tới trang web có hình thức kinh doanh gần giống với Shopee
  8. Giống hoặc gần giống với các trang web thương mại điện tử khác như: Lazada, Sendo, Tiki v.v….
  9. Sử dụng ngôn từ, hình ảnh thô tục, phản cảm, không phù hợp thuần phong mỹ tục trong quá trình bán hàng cũng như khi giao tiếp trên Shopee
  10. Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Shopee
  11. Không còn số dư được ghi nhận trong Số dư TK Shopee và không đăng nhập quá 2 năm
  12. Các thông tin giả mạo về nhãn Shopee Mall, Shop Yêu Thích, Shop Yêu Thích+,…

Cách đổi số điện thoại trên Shopee

thay đổi số điện thoại trên shopee

Nếu như vì công việc hoặc đang cần đổi số điện thoại mà vẫn không muốn ảnh hưởng đến tài khoản Shopee của mình thì SINO sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi số điện thoại trên tài khoản Shopee của mình:

  • Bước 1 : Đăng nhập vào tài khoản Shopee của bạn
  • Bước 2: Trong mục hồ sơ sẽ hiển thị rất nhiều thông tin tài khoản của bạn. Trong đó có mục số điện thoại như hình trên. Bạn nhấn chọn nút “Thay Đổi” để bắt đầu đổi số điện thoại.
  • Bước 3: Nhập mật khẩu để xác thực bạn là chủ tài khoản và muốn thay đổi số điện thoại.
  • Bước 4: Sau khi xác minh tài khoản Shopee là của bạn thì hệ thống sẽ gửi mã xác thực về số điện thoại cũ của bạn để xác thực thay đổi số.
  • Bước 5: Xác minh số điện thoại mới: Xác thực hoàn tất thì bạn nhập số điện thoại mới và nhấn xác nhận là xong.
  • Bước 6: Hoàn thành: Sau khi đã hoàn thành cập nhật số điện thoại mới thì những thông tin số điện thoại cũ đã không còn. Bạn sẽ bắt đầu giao dịch mua bán trên Shopee bằng số điện thoại mới này.

Thời gian chuẩn bị hàng trên Shopee

chuẩn bị hàng

Với shop bán hàng online trên Shopee, việc Shopee đưa ra thời gian chuẩn bị hàng sẽ giúp người dùng tin tưởng nền tảng hơn để đặt hàng trên Shopee, hạn chế thời gian giao lâu, gây ra tình trạng giảm khách hàng sử dụng nền tảng.

Thời gian chuẩn bị hàng trên Shopee sẽ như sau:

  • Thời gian phát sinh đơn trước 12h, thì thời gian chuẩn bị hàng trên Shopee sẽ là trước 21h cùng ngày.
  • Thời gian phát sinh đơn sau 12h, thì thời gian chuẩn bị hàng trên Shopee sẽ là trước 21h ngày hôm sau.
  • Thời gian phát sinh đơn sau 12h ngày thứ 7 và chủ nhật thì thời gian chuẩn bị hàng sẽ là trước 21h ngày thứ 2.

Các shop nên chú ý thời gian chuẩn bị hàng, tránh để tinh trạng chuẩn bị trễ hàng, sau 4 ngày Shopee sẽ tự hủy đơn và shop sẽ bị nhận một sao quả tạ, đánh giá sao quả tạ sẽ làm giảm chất lượng của shop và sau này sẽ khó bán hơn.

Chi phí quảng cáo trên Shopee

Chi phí quảng cáo trên Shopee cũng là vấn đề khiến nhiều chủ shop quan tâm. Để sản phẩm của shop bán được chúng ta cần kết hợp thêm quảng cáo thì shop chúng ta mới hiện diện được trên những từ khóa khách hàng tìm kiếm.

Hành vi của người mua trên Shopee thường như sau:

  • Dựa vào số lượng đánh giá và trung bình sao để click
  • Đọc đánh giá có hình ảnh + đánh giá xấu để mua hàng

Bộ từ khóa trên Shopee là khái niệm danh sách các từ khóa Người Bán lựa chọn để đặt quảng cáo. BỘ là số nhiều, Nguời Bán cần chọn nhiều hơn một từ để có thể đánh giá tổng thể hiệu quả của nhiều từ khóa. Từ đó chọn ra những phương án có khả năng bán hàng tốt nhất

  • Nên lựa chọn từ 5-10 từ khóa cho bộ tài khoản
  • Mỗi từ khóa nên từ 1000 traffic/tháng trở lên
  • Cẩn thận với những từ khóa > 100k traffic/tháng
  • Nhập từ khóa gốc vào thanh tìm kiếm, Shopee sẽ gợi ý cho bạn những từ khóa dài hơn phát triển từ từ khóa gốc đó.

Thông tin đơn hàng Shopee

Chủ shop muốn check thông tin đơn hàng trên Shopee thì kiểm tra ở đâu? Có nhiều chủ shop mới bán còn lơ ngơ chưa biết thì bạn vào phần Đơn mua. Ở đây hiển thị tất cả các trạng thái của đơn:

Chờ thanh toán, vận chuyển, đang giao, hoàn thành, đã hủy, trả hàng , hoàn tiền.

Ở đây liệt kê chi tiết cho bạn thông tin đơn hàng Shopee từ Thông tin người mua, Địa chỉ người mua, Số lượng hàng hóa… để bạn có thông tin đơn hàng để lưu trữ hoặc xử lý với khách hàng.

Cách hoàn hàng Shopee

Thi thoảng khi bạn mua hàng Shopee nhưng chất lượng không ưng ý hoặc shop giao sai mẫu mã, rất đơn giản bạn chỉ cần dùng cách hoàn hàng Shopee là hàng sẽ được trả về nhà bán. Bạn thực hiện vào mục Đơn hàng -> Trả hàng, hoàn tiền -> Chọn rõ lý do mà bạn muốn trả hàng hoàn tiền để Shopee duyệt cho bạn.

Sau khi đợi Shopee duyệt, bạn đã có thể trả hàng hoàn tiền rồi đấy. Bạn gói hàng lại và in mã vận đơn để gửi lại cho shipper bạn nhé.

Cách chat với người bán trên Shopee

Khi bạn ưng ý một sản phẩm nào đó nhưng có vài câu hỏi lăn tăn, bạn chỉ cần bấm vào ô Chat với nhà bán hàng để chat với người bán trên Shopee bạn nhé.

Lời kết

Cám ơn các bạn đã xem bài viết Tất tần tật những câu hỏi về Shopee. SINO cũng có series những bài viết về Shopee bạn có thể tìm ở trên để tham khảo.

SINO hiện cung cấp dòng máy in nhiệt để in vận đơn cho các shop bán hàng online trên sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo… Với mong muốn được đồng hành cùng khách hàng, SINO có đội ngũ tư vấn và đội ngũ kĩ thuật giàu kinh nghiệm sẽ đồng hành với chủ shop không cần lo lắng quá nhiều trong thời gian kinh doanh.

LIÊN HỆ VỚI SINO

  1. Sales 1: 090 149 1238
  2. Sales 2: 0909 353 719
  3. Sales 3: 0938 623 553
  4. Sales 4: 093 862 3553

Bài viết khác

(028) 384 80666
0901491238 0909353719 0938623553
@SinoAuto