• 11A Trần Khánh Dư, P. Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

OMNICHANNEL đẩy mạnh phân phối hàng tồn kho trong bán lẻ như thế nào?

Với doanh số bán hàng trực tuyến ngày càng tăng, các phương pháp phân bổ và dự báo truyền thống đang khiến các nhà bán lẻ phải trả hàng triệu USD. Đã bao nhiêu lần bạn phải loay hoay tìm cách giải quyết sau khi nhận ra hàng tồn kho không ở vị trí lý tưởng để thực hiện các đơn đặt hàng được chuyển đến cửa hàng của bạn? Đó là hậu quả của việc sắp xếp hàng tồn kho không hợp lý. Lợi nhuận của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều nếu bạn không phải liên tục giảm giá hàng tồn kho khi gửi đến các địa điểm có số lượng bán thấp chỉ để khiến nó được bán ra.

Khả năng phân bổ đa kênh nhờ các thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI) giúp cung cấp khả năng hiển thị tốt hơn về nhu cầu của khách hàng và chuyển động của hàng tồn kho. Công nghệ phân bổ đa kênh này đã được chứng minh là cải thiện số lượng tàu hoàn thành cao gấp 2 lần so với các phương pháp phân bổ và dự báo truyền thống cũng như vòng quay hàng tồn kho lớn hơn 250%. Cùng SINO Tín Hòa tìm hiểu về OMNICHANNEL đẩy mạnh phân phối hàng tồn kho trong bán lẻ như thế nào?

OMNICHANEL – mô hình bán hàng đa kênh là gì?

omni channel là gì

Bán hàng đa kênh – là một cách tiếp cận bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng nhằm cung cấp cho khách hàng trải nghiệm thương hiệu liền mạch và thống nhất, bất kể họ sử dụng kênh nào. Các kênh phân phối, quảng cáo và liên lạc của tổ chức được tích hợp tốt ở phần cuối, do đó, bất kể khách hàng đang mua sắm trực tuyến từ máy tính để bàn hay thiết bị di động, qua điện thoại hay tại cửa hàng truyền thống, trải nghiệm của họ sẽ liền mạch và nhất quán.

Phương pháp tiếp cận đa kênh nhằm mục đích cung cấp trải nghiệm nhất quán cho khách hàng trên tất cả các kênh tiếp thị và bán hàng kỹ thuật số cũng như truyền thống.

Các thuật ngữ đa kênh và đa kênh thường được sử dụng thay thế cho nhau. Tuy nhiên, điều này là không chính xác vì có một số khác biệt giữa hai cách tiếp cận.

Thuật ngữ đa kênh được sử dụng thường xuyên nhất trong cài đặt bán lẻ và thương mại điện tử. Một thương hiệu tập trung vào đa kênh có thể cung cấp trải nghiệm mua nhất quán trên tất cả các kênh mà thương hiệu hoạt động, bao gồm trực tuyến( Facebook, Youtube, Zalo, Tiktok, Instagram…) tại cửa hàng, di động, SMS và mạng xã hội.

6 đặc điểm OMNICHANEL đẩy mạnh phân phối hàng tồn kho trong bán lẻ

6 điểm khác biệt đáng chú ý mà OMNICHANNEL giúp bạn đẩy mạnh phân phối hàng tồn kho trong bán lẻ:

Nhu cầu khách hàng

nắm bắt nhu cầu khách hàng

Mọi quyết định lập kế hoạch đều bắt đầu bằng việc hiểu nhu cầu của khách hàng. Nhưng nếu không có công cụ thì sẽ không biết làm thế nào, ở đâu, hoặc tại sao mọi người mua sắm. Bạn cũng phải biết họ bị ảnh hưởng như thế nào, hành vi đang thay đổi như thế nào, các sự kiện ảnh hưởng đến kết quả ra sao. Do đó, nếu bạn tự hào về việc dự đoán nhu cầu của người tiêu dùng, bạn phải đối chiếu và đánh giá mọi nguồn dữ liệu. Cách tiếp cận này về cơ bản là khác khi nói đến đa kênh.

Các phương pháp lập kế hoạch khác sử dụng các điểm dữ liệu lịch sử để xác định doanh số bán hàng của năm tới, buộc bạn phải đẩy hàng tồn kho theo định dạng cửa hàng hoặc ra lệnh vận chuyển hàng hóa theo kế hoạch hàng hóa. Các phương pháp truyền thống cũng có thể hướng dẫn bạn nắm bắt nhu cầu tại cửa hàng và thêm một số đơn vị bổ sung cố định để nhận hàng tại cửa hàng hoặc thực hiện tại cửa hàng. Nhưng đó là số lượng khách hàng ít phản ánh điều đó.

Đó là lý do tại sao phần mềm phân bổ đa kênh đã được thiết kế để thay vào đó xem xét một số nguồn dữ liệu bên trong và bên ngoài, đồng thời sử dụng thuật toán AI và máy học để dự đoán nhu cầu cho cả cửa hàng và trực tuyến.

Trả hàng

đổi trả hàng

Khi mua sắm trực tuyến tăng lên, tỷ lệ phần trăm lợi nhuận cũng tỷ lệ thuận theo đó. Tỷ lệ lợi nhuận so với doanh số bán hàng có xu hướng tăng sau khi khuyến mãi. Do đó, tỷ lệ hàng hóa bị trả lại phải được đưa vào tính toán phân bổ và tỷ lệ này phải chính xác tại thời điểm phân bổ. Thực hiện phân bổ hàng hóa ngay sau khi khuyến mãi và có khả năng hàng hóa đã bán trước đó sẽ được trả lại cao hơn so với việc phân bổ hàng hóa chậm hơn sau đó.

Do đó, bạn nên cân nhắn phân bổ hàng hóa hợp lý sau khi chương trình khuyến mãi diễn ra.

Dự báo liên tục

Bạn biết rằng bạn phải liên tục dự báo trong suốt mỗi mùa do sự thay đổi về nhu cầu ngày càng tăng do các yếu tố kinh tế. Các tình huống của khách hàng luôn thay đổi, do đó, bất kỳ thuật toán và mô hình lập kế hoạch nào cũng cần được cung cấp thông tin cập nhật về mọi hành vi của khách hàng tiềm năng – và mọi ảnh hưởng hành vi tiềm năng – cho thời điểm này. Dự báo trước mùa giải mà bạn luôn tin tưởng đang trở nên ít giá trị hơn theo thời gian.

Giảm giá

giảm giá

Nhu cầu và hàng tồn đầu mùa khác với giữa mùa, khác với xả hàng cuối mùa. Đối với lần đẩy hàng hóa cuối cùng đó, bạn phải dự đoán lượng hàng tồn kho sẽ bán hết như thế nào để tránh phân bổ thừa hoặc thiếu. Thông thường, điều này đã được thực hiện bằng cách đánh giá các tuần cung cấp và tỷ lệ bán hết hiện tại. Nhưng kỹ thuật này có khuyết điểm, vì nó chỉ phản ánh những gì đã xảy ra chứ không phản ánh những gì sẽ xảy ra. Nếu muốn thanh lý số hàng còn lại, bạn phải tính toán và đưa ra quyết định dựa trên nhu cầu dự kiến trong tương lai. Điều cuối cùng bạn muốn làm là đẩy hàng hóa đến các cửa hàng vượt xa mức nhu cầu cao nhất của họ và sau đó buộc phải sử dụng các khoản giảm giá lớn để giải phóng hàng tồn kho.

Nền tảng

báo cáo khách hàng fb

Trong bán lẻ đa kênh, khách hàng là trung tâm của mọi quy trình. Đó là lý do tại sao phần mềm phân bổ đa kênh được xây dựng dựa trên nền tảng thông minh nhu cầu AI giúp dự báo nhu cầu của người tiêu dùng theo cách có thể được chia sẻ và tận dụng bởi nhiều chức năng trong chuỗi quyết định hoạt động bán lẻ, bao gồm các nhóm lập kế hoạch, định giá và thực hiện. Khi bạn tận dụng một nền tảng phần mềm AI như nền tảng này để xác định nhu cầu, bạn sẽ thấy dễ dàng hơn khi phối hợp làm việc với những người khác trong hoạt động bán lẻ của bạn – và thậm chí cả chuỗi cung ứng của bạn – để đảm bảo đúng hàng tồn kho ở đúng nơi, đúng chỗ thời gian. Bạn sẽ không phải tìm ra những tính toán hoặc quan điểm mâu thuẫn nào là “đúng”. Mọi người đang làm việc từ một nguồn duy nhất – và đầy đủ.

Tăng số vòng quay tồn kho

vòng quay tồn kho

Có rất nhiều phương pháp lập kế hoạch hàng tồn kho “truyền thống”, thật khó để nói phương pháp nào là tốt nhất. Mọi quyết định có thể giống như một canh bạc vì tính toán nhu cầu dựa trên một tập hợp hẹp các yếu tố. Đó là lý do tại sao phần mềm phân bổ đa kênh do AI cung cấp là cần thiết nếu bạn muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình trong môi trường cửa hàng hiện đại. Không còn ranh giới giữa trải nghiệm mua sắm truyền thống và mua sắm trực tuyến. Chúng là một và bạn cần xem xét nhu cầu đối với tất cả các kênh mua sắm và thực hiện đơn hàng.

Bạn không cần phải loại bỏ mọi thứ bạn biết về lập kế hoạch nhu cầu để lập kế hoạch hiệu quả hơn cho nhu cầu đa kênh – giống như việc bạn không phải học lại cách lái xe mỗi khi mua một chiếc ô tô mới. Bạn chỉ cần học cách tận dụng các tính năng mới đi kèm với chiếc xe mới để tận hưởng trải nghiệm lái xe tốt hơn – hoặc trong trường hợp này là các tính năng của hệ thống AI.

Trên thực tế, đã có nhiều khách hàng báo cáo số lượng hàng hoàn thành tăng gấp 2 lần và số vòng quay hàng tồn kho tăng 250% bằng cách sử dụng các phương pháp phân bổ đa kênh do AI cung cấp. Có thể dự đoán nhu cầu của khách hàng khi xem xét tất cả các kênh và hành trình của khách hàng. Có thể dự đoán tần suất trả lại sẽ xảy ra và khi nào. Có thể hiểu mối quan hệ giữa phân bổ và định giá trong tương lai. Và tất cả chúng ta đều biết có thể yêu cầu trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Công nghệ đã tạo ra những khả năng tuyệt vời cho khách hàng và công nghệ có thể làm điều tương tự đối với các doanh nghiệp nắm bắt nó.

Lời cuối

Bài viết trên hy vọng giúp bạn hiểu thêm về OMNICHANNEL giúp bạn đẩy mạnh phân phối hàng tồn kho như thế nào. Để tìm hiểu chi tiết về các công nghệ quản lý kho, bạn hãy liên hệ hotline của SINO Tín Hòa : 028 3848 0585. Ext: 121 để được tư vấn về các dòng máy phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Với sự phục vụ tân tâm, nhiệt tình, chu đáo, chắc chắn sẽ giúp bạn hài lòng.

LIÊN HỆ SINO TÍN HÒA

  1. Sales 1: 090 149 1238
  2. Sales 2: 0909 353 719
  3. Sales 3: 0938 623 553

Không chỉ có công nghệ quản lý kho, SINO Tín Hòa còn cung cấp rất nhiều dòng máy khác như máy chấm công, máy in nhãn dán, máy in hóa đơn, máy đọc mã vạch, máy đếm tiền, ngăn kéo đựng tiền, xe đẩy hàng,… đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng. Hãy đến với SINO Tín Hòa ngay hôm nay, công ty luôn cam kết đem lại sự hài lòng lớn nhất cho người sử dụng.

Tìm hiểu thêm:

Công nghệ quản lý kho: Tăng khả năng hiển thị nhanh chóng

 

Bài viết khác

(028) 384 80666
0901491238 0909353719 0938623553
@SinoAuto