• 11A Trần Khánh Dư, P. Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Tăng cường thanh toán trực tuyến trực tiếp PSS – bước đi để thành công

Theo thống kê mới nhất, tỷ lệ người đi mua sắm tại những siêu thị, cửa hàng bán lẻ đã giảm đi đáng kể vì nhiều yếu tố. Đầu tiên là sự tăng trưởng của bán hàng online, chỉ cần nhấp chuột, nhấn enter là đã có thể mua trơn tru đơn hàng của mình, điều thứ 2 là khách hàng cũng ngao ngán khi bỏ quỹ thời gian của mình để đi xếp hàng dài tính tiền trong những siêu thị đông đúc. Vậy thì làm gì để cải thiện tình trạng này bây giờ? Ở nước ngoài, đa số các doanh nghiệp đã tăng cường hình thức thanh toán trực tuyến trực tiếp để giảm thiểu thời gian xếp hàng và tăng tính tiện lợi của khách hàng và đã đành ưu thế khi tỷ lệ khách hàng gia tăng trở lại. Cùng tìm hiểu thanh toán trực tuyến trực tiếp PSS là gì và nó có lợi ích như thế nào với chuỗi doanh nghiệp bán lẻ bạn nhé.

Tỷ lệ khách hàng mua trực tiếp giảm

khách hàng đi siêu thị

Bạn có biết có bao nhiêu người bỏ xe khi xếp hàng không? Trong một nghiên cứu về người tiêu dùng, gần 75% số người được khảo sát cho biết đôi khi họ rời khỏi cửa hàng trước khi đến lượt thanh toán. Khoảng số tương tự đã bỏ giỏ hàng trực tuyến của họ trước khi họ thanh toán xong.

Tại sao? Vì không tiện lợi.

Trải nghiệm nhấp để thanh toán siêu đơn giản, siêu nhanh là yếu tố giúp chốt giao dịch – và là yếu tố giúp chốt được nhiều giao dịch hơn. Mọi người không có thời gian để suy đoán xem họ có thực sự cần những gì trong giỏ hàng của mình hay không. Họ chỉ cần nhấp để thêm sản phẩm vào giỏ hàng rồi nhấp để thanh toán. Và họ có thể làm điều này từ bất cứ đâu miễn là họ có thiết bị có kết nối internet.

Vì vậy, nếu muốn giảm số lượng xe hàng bị bỏ lại trong cửa hàng của mình, bạn cần nhân rộng trải nghiệm thanh toán trực tuyến cho người mua hàng trực tiếp. Có một số cách để thực hiện điều đó.

Tăng cường thanh toán trực tuyến trực tiếp

Để đáp ứng nhu cầu mua nhanh chóng của khách hàng, bạn cần cung cấp cho người mua hàng nhiều lựa chọn tự thanh toán.

Nếu bạn có đủ không gian, sẽ rất có lợi nếu thay thế một số làn tính tiền có nhân viên bằng một nhóm máy quét tiên tiến có thể đọc nhanh mã vạch, bao gồm cả mã vạch khó, cân sản phẩm, v.v. Chúng thậm chí có thể kết hợp công nghệ camera cho các ứng dụng thị giác máy tính để nhận dạng cả mặt hàng có mã vạch và không có mã vạch để giúp việc thanh toán trở nên thuận tiện hơn và cũng hỗ trợ các nỗ lực giảm thiểu thu hẹp.

Nếu không gian bị hạn chế, chỉ cần thêm một hoặc hai làn tự thanh toán gần quầy tính tiền có nhân viên có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho cả việc xếp hàng đông đúc và trải nghiệm của người mua hàng, đặc biệt là trong môi trường cửa hàng tiện lợi hoặc hiệu thuốc, nơi người mua hàng chỉ cần lấy một chiếc thẻ. một hoặc hai món đồ và muốn vào và ra một cách nhanh chóng. Bộ phận này có thể được cung cấp bởi một làn duy nhất xếp hàng khách hàng và được bố trí bởi một cộng tác viên nổi, người có thể “ẩn mình” cho đến khi khách hàng yêu cầu hỗ trợ về việc giảm giá, đọc sai thẻ, các vấn đề xử lý thanh toán, v.v. Về cơ bản, cộng tác viên này đang quản lý các giao dịch bằng cách ngoại lệ, mang lại cho khách hàng toàn quyền kiểm soát trải nghiệm mua sắm của họ, điều mà ảnh hưởng rất lớn đối với người tiêu dùng.

khách hàng tự thanh toán tại Aeonmall

Năm 2021, Aeomall đã mở quầy thanh toán tự động phục vụ cho khách hàng mua sắm để hạn chế việc lây Covid, siêu thị cũng có thể duy trì lâu dài cho những khách hàng am hiểu thanh toán trực tuyến trực tiếp và không muốn tốn thời gian xếp hàng.

Ngoài ra, trải nghiệm theo nhịp độ riêng này gần giống với trải nghiệm mua sắm trực tuyến mà bạn có thể có được tại các cửa hàng, đặc biệt nếu bạn cũng cung cấp các tùy chọn ví di động cho người mua hàng để giúp họ tránh phải rút ví thực của mình.

Giải pháp thanh toán trực tuyến trực tiếp PSS

pss

Đây là lúc các tùy chọn quét và di chuyển, đặc biệt là các giải pháp mua sắm cá nhân (PSS) xuất hiện. Gần 1/3 số người mua hàng cho biết họ muốn có thể thanh toán bằng cách bước ra khỏi cửa hàng, với thiết bị di động do cửa hàng cung cấp và/hoặc bất kỳ vị trí nào trong cửa hàng – và những sở thích này đã tăng trưởng đều đặn hàng năm kể từ năm 2021.

Cái hay của việc sử dụng thiết bị di động do cửa hàng cung cấp để mua sắm và thanh toán là có thể thêm các mặt hàng vào giỏ hàng kỹ thuật số của mình khi tôi đặt các mặt hàng vào túi vào giỏ hàng thực mà không cần phải rút điện thoại thông minh cá nhân ra trong suốt thời gian đó.

Sau khi có thiết bị PSS trong tay, khách hàng lấy mặt hàng một lần, quét mã vạch, thả vào giỏ hàng thực tế của mình, sau đó để nó ở đó cho đến khi rời cửa hàng với túi đã đóng gói sẵn, sẵn sàng để mua.

Khách hàng cũng không cần phải rút ví thực của mình ra trong suốt thời gian đó. Sau đó, khách có thể thanh toán trên thiết bị PSS bằng ví di động của mình hoặc sớm có thể sử dụng thiết bị PSS để “chạm để thanh toán” bằng thẻ tín dụng.

Tôi biết những người khác thực sự thích trải nghiệm quét và di chuyển PSS này vì tổng số giỏ hàng của họ được tính khi họ di chuyển. Mỗi khi họ quét một mặt hàng và thả nó vào giỏ hàng, tổng hóa đơn của họ sẽ hiển thị trên màn hình thiết bị. Điều này mang lại lợi ích cho những người có ngân sách eo hẹp, những người không muốn cảm thấy xấu hổ khi bỏ quên đồ ở làn thanh toán đông đúc khi nhận ra rằng mình đã vượt quá số tiền được phân bổ cho chuyến đi mua sắm đó.

Một số khách hàng khi mua sắm có thói quen không thích tương tác với bất kỳ ai. Điều duy nhất khác họ phải làm là đặt thiết bị trở lại màn hình cho người mua hàng tiếp theo và họ sẽ tiếp tục hành trình.

Thật đơn giản để lấy thiết bị PSS khi khách hàng bước vào cửa hàng. Khi đăng nhập vào tài khoản người mua hàng/ví di động của mình trên thiết bị, khách hàng có thể thả thiết bị vào giá đỡ được gắn trên xe đẩy và tôi có thể rảnh tay để đẩy xe. Sau đó, tôi có thể lấy bao nhiêu mặt hàng tùy thích và nhanh chóng quét mã vạch khi cho chúng vào giỏ hàng. Tất cả diễn ra chỉ trong một lần – tất cả các mặt hàng được chọn và thêm vào giỏ hàng vật lý và kỹ thuật số cùng một lúc. Và thiết bị PSS của nhà bán lẻ mang lại trải nghiệm khách hàng nhất quán.

Nhà bán lẻ biết thông tin khách hàng sau khi đăng nhập và một số thông tin liên hệ cơ bản – nên điều đó giúp nhà bán hàng tùy chỉnh trải nghiệm tại cửa hàng của tôi, mang lại cho khách hàng những ưu đãi rất đặc biệt tại cửa hàng, có tính đến sở thích và lịch sử mua hàng trước đó của khách.

Ứng dụng này cũng giúp khách hàng quét và đóng gói mọi thứ một cách chính xác và khách hàng nhận được trải nghiệm VIP và khả năng ra khỏi cửa hàng cực nhanh. Điểm dữ liệu thu được từ hành trình mua sắm sẽ được thêm vào hồ sơ của khách hàng, điều này ảnh hưởng đến các ưu đãi đặc biệt mà tôi được cung cấp cũng như khả năng được yêu cầu quét lại khi thanh toán để đảm bảo mọi thứ đều đúng thứ tự. Dữ liệu này cũng giúp nhà bán lẻ tối ưu hóa cách bố trí cửa hàng của họ vì tôi là một trong những khách hàng quý giá nhất của họ.

Ngay cả khi khách hàng chỉ lấy một vài món đồ và mang theo một chiếc xe đẩy cầm tay, khách vẫn có thể cầm thiết bị PSS trên tay để lấy và thanh toán những món đồ đó. Sự khác biệt là tôi có thể sử dụng thiết bị mà tôi đã cầm khi đi vào cửa hàng để nhanh chóng tìm đến các mặt hàng tôi cần, đính kèm bất kỳ phiếu giảm giá nào, xem liệu có ưu đãi nào khác cho các mặt hàng tôi yêu thích khi tôi đi ngang qua các lối đi hay không và không cần phải làm vậy. đấu tranh với các thông báo hoặc cuộc gọi cạnh tranh có thể chặn màn hình khi tôi đang cố gắng mua sắm và thanh toán.

Trên thực tế, khi khách hàng mua sắm ở một cửa hàng không có PSS, khách hàng sẽ càng đánh giá cao giá trị của nó hơn.

Tốt hơn nữa, nếu tôi có một thiết bị PSS có khả năng hướng dẫn bằng giọng nói, khách hàng có thể thực hiện tất cả những điều này bằng cách hỏi trợ lý giọng nói xem bánh quy giòn ở đâu và yêu cầu thiết bị cho khách hàng biết thì sẽ càng tuyệt vời.

Họ trưng bày các thiết bị di động đã mua ngay tại lối vào cửa hàng của mình. Người mua hàng có thể lấy thiết bị khi đến, đăng nhập vào tài khoản khách hàng thân thiết nếu có hoặc chỉ cần quẹt thẻ tín dụng hoặc nhập số điện thoại di động nếu không có và bắt đầu xây dựng giỏ hàng di động khi họ thêm các mặt hàng vào giỏ hàng thực của họ. Sau đó, họ có thể sử dụng PSS để thanh toán trên thiết bị di động ở một khu vực thuận tiện và an toàn, cho phép họ bỏ qua đường dây. Khi họ hoàn tất, ứng dụng sẽ xóa dữ liệu của họ và họ đặt thiết bị trở lại đế sạc cạnh lối ra trước khi rời đi. Khách hàng của họ có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với trải nghiệm mua sắm của họ. Những nhà bán lẻ này có cái nhìn sâu sắc hơn về những gì người mua hàng đang làm và mua hàng tại cửa hàng. Và bởi vì các nhà bán lẻ này sở hữu thiết bị di động mà người mua hàng đang sử dụng để tạo giỏ hàng và thanh toán, nên họ có thể bật tính năng phát hiện “vị trí” cho thiết bị, cho phép các thiết bị cảnh báo người mua hàng về một số chương trình khuyến mãi nhất định có sẵn trên các sản phẩm gần đó khi họ di chuyển xung quanh cửa hàng. Nếu người mua hàng đăng nhập vào tài khoản khách hàng thân thiết của họ, phần mềm chạy trên ứng dụng có thể nhắm mục tiêu đề xuất và giao dịch nhiều hơn dựa trên danh sách mua sắm được tạo sẵn, phiếu giảm giá đã chọn hoặc lịch sử mua hàng của họ. Điều này rất quan trọng đối với các nhà bán lẻ đang cố gắng tìm ra SKU nào cần dự trữ, SKU nào cần khuyến mại và SKU nào để thay thế bằng các mặt hàng mới.

Cộng tác viên hỗ trợ

Các nhà bán lẻ ở mọi khu vực nói rằng các tùy chọn thanh toán di động được cộng tác viên hỗ trợ đang trở nên cực kỳ có giá trị. Thay vì yêu cầu người mua hàng phải đến gặp cộng tác viên tại quầy thu ngân, bạn có thể yêu cầu cộng tác viên gặp gỡ người mua hàng tại nơi họ đang ở, ngay cả khi ở giữa lối đi. Họ sẽ có cảm giác như đang bỏ qua hàng, điều này rất hài lòng và bạn loại bỏ nguy cơ họ bỏ giỏ hàng.

Chìa khóa ở đây là đảm bảo cộng tác viên có thể cung cấp trải nghiệm dịch vụ đầy đủ. Máy tính di động trong tay, nhân viên đã sẵn sàng quét các mặt hàng của cô ấy ngay tại đó nên cô ấy không cần phải đến quầy tính tiền.

Và nhờ một số kỹ thuật thông minh, giờ đây khách hàng có thể nhập số PIN một cách an toàn cho các giao dịch ghi nợ trên màn hình cảm ứng của máy tính di động Zebra mà các cộng sự của bạn có thể đã sử dụng cho các tác vụ khác, chẳng hạn như chọn đơn đặt hàng trực tuyến, cập nhật giá và yêu cầu dịch vụ khách hàng chung . Vì vậy, nếu bắt đầu thấy hàng đợi ở quầy đăng ký kéo dài hoặc họ đang giúp khách hàng xác định vị trí một mặt hàng, họ có thể đề nghị kiểm tra những khách hàng đó ngay tại chỗ trước khi quay lại các nhiệm vụ khác.

Một điều khác có thể thực sự hữu ích ở đây là thiết lập điểm bán hàng (POS) kết hợp: cung cấp cho nhân viên tùy chọn cấp nguồn cho bàn POS vệ tinh ở khu vực đông đúc của cửa hàng bằng thiết bị di động mà họ vừa sử dụng ở lối đi kiểm tra giá, chọn hàng hoặc các nhiệm vụ khác. Có thể bạn đã có nhiều không gian trong cửa hàng dành cho máy tính để bàn – bàn dịch vụ khách hàng, bàn dành riêng cho từng bộ phận (ví dụ: cửa ra vào), tất cả các làn thanh toán của bạn.

Điều gì sẽ xảy ra nếu, thay vì phải đăng nhập vào một máy tính khác để giúp khách hàng thanh toán mỗi khi cần mở một “làn đường” mới để xếp hàng chờ bán hàng hoặc xúc tiến bán hàng, cộng tác viên có thể thả thiết bị di động mà họ đang sử dụng vào một chiếc giá đỡ có thể biến thiết bị đó thành một chiếc máy tính để bàn? Giá đỡ sẽ được cắm vào màn hình lớn, chuột, bàn phím và thiết bị thanh toán để mang lại trải nghiệm giống như trải nghiệm trên máy tính để bàn. Ngoại trừ việc cộng tác viên không phải mất thời gian đăng nhập vào một máy tính riêng, điều này gây ra xích mích trong trải nghiệm của khách hàng. Đó chắc chắn là điều cần cân nhắc khi đếm từng giây, điều này ngày càng xảy ra khi sự kiên nhẫn của khách hàng giảm sút và hàng đợi thanh toán ngày càng dài hơn khi có nhiều khách hàng quay lại cửa hàng hơn.

Tuy nhiên, để rõ ràng, tôi không khuyên bạn nên chọn một trong những tùy chọn khác nhau này. Vấn đề không phải là cài đặt các làn tự thanh toán hay cung cấp trải nghiệm PSS hay thanh toán di động được cộng tác viên hỗ trợ. Đây cũng không phải là sự lựa chọn giữa trải nghiệm POS hoàn toàn di động và thiết lập POS kết hợp. Bạn cần cung cấp cho các cộng sự và khách hàng tất cả các lựa chọn này bởi vì nếu không, tổn thất sẽ tiếp tục tăng lên tại POS.

Trên thực tế, bạn có thể muốn phát triển thêm các tùy chọn thanh toán tự động sử dụng máy ảnh và AI để quét xe hàng thì PSS là một giải pháp bạn nên cân nhắc. Ưu điểm là CỰC KỲ NHANH CHÓNG, CỰC KỲ TIỆN LỢI và tỷ lệ mua hàng của khách hàng sẽ cao hơn rất nhiều vì thanh toán nhanh chỉ mất vài phút.

Tìm hiểu thêm:

Giao hàng tại cửa hàng trực tiếp DSD

Số hóa quá trình soát vé ở Châu Âu

Sử dụng AI thử nghiệm phần mềm và dự đoán hành vi khách hàng

Những lưu ý khi đầu tư phần mềm doanh nghiệp để tránh mất tiền

AI tác động tới việc mua sắm của người tiêu dùng như thế nào

Lời kết

Hy vọng với bài viết này bạn biết được thanh toán trực tuyến trực tiếp PSS đã thay đổi ngành bán lẻ ở Mỹ như thế nào.

SINO Tín Hòa hiện là công ty giải pháp mã vạch, RFID thành lập từ năm 1994 và làm việc với rất nhiều khách hàng lớn nhỏ. Hiện nay SINO Tín Hòa là đối  tác của các thương hiệu lớn như Zebra, HONEYWELL, CIPHERLAB, CINO, SATO… Tất cả đều nhập hàng chính hãng và sự cam kết về bảo hành cũng như chất lượng đội ngũ dịch vụ.

Với quy trình rõ ràng, dịch vụ chăm sóc bảo hành tận tâm, bạn sẽ không cần lo lắng khi thắc mắc về máy hoặc trục trặc trong quá trình sử dụng.

  • Bảo hành 1 năm
  • Đội ngũ kĩ thuật chăm sóc tận tình
  • Cung cấp giải pháp hoàn hảo, không cần phải mua riêng lẻ từng linh kiện khi cần bổ sung
  • Giao hàng nhanh chóng
  • Công ty uy tín, đã có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường
  • Chăm sóc khách hàng nhanh chóng

Tìm hiểu chi tiết về dịch vụ với thông tin đầy đủ nhất, bạn hãy liên hệ hotline của SINO Tín Hòa : 028 3848 0585. Ext: 121 để được tư vấn về dòng máy in hóa đơn phù hợp với bạn nhất.

LIÊN HỆ SINO TÍN HÒA

  1.  Sales 1: 090 149 1238
  2.  Sales 2: 0909 353 719
  3.  Sales 3: 090 293 8669
  4.  Sales 4: 093 862 3553

 

Bài viết khác

(028) 384 80666
0901491238 0909353719 0938623553
@SinoAuto